+Aa-
    Zalo

    Nghi án công ty Tenma hối lộ: Chủ tịch Bắc Ninh họp với công an, kiên quyết làm rõ sự việc

    ĐS&PL Liên quan nghi án công ty Tenma Việt Nam hối lộ 5 tỷ đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

    Liên quan nghi án công ty Tenma Việt Nam hối lộ 5 tỷ đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

    Theo cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, chiều 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang làm việc với các cơ quan: Công an tỉnh, Cục Thuế, Cục Hải quan, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh và các cơ quan liên quan về vụ việc của Công ty Tenma Việt Nam.

    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc. Giao sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí về vụ việc.

    Trụ sở Công ty Tenma Việt Nam tại Khu Công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Lao động

    Liên quan đến vụ việc, sáng 27/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Bắc Ninh - cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa làm việc với các cơ quan của tỉnh này gồm Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và các cơ quan liên quan về vụ việc của Công ty Tenma Việt Nam, yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc.

    "Lãnh đạo tỉnh đã giao cho Công an Bắc Ninh vào cuộc. Công an tiếp tục dùng các biện pháp nghiệm vụ để thông tin chính thức với phía Nhật Bản xem có đúng câu chuyện này không bởi trong báo cáo ban đầu của cơ quan Thuế, Hải quan và Công an thì vẫn chưa làm rõ gốc vấn đề" - ông Hùng nói.

    Theo ông Hùng, hiện tại Tổng giám đốc Công ty Tenma Việt Nam vẫn đang ở Nhật Bản, chưa quay trở lại Việt Nam.

    Công an Bắc Ninh đã làm việc với đại diện doanh nghiệp là giám đốc điều hành và bộ phận kế toán. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Công ty Tenma Việt Nam cho hay chỉ có nhiệm vụ điều hành doanh nghiệp chứ không nắm được vụ việc này.

    Còn bộ phận kế toán của công ty cũng cho biết qua kiểm tra hồ sơ, chứng từ kế toán, không thấy có nội dung mà bài báo Nhật Bản đã nêu công ty đã hối lộ khoảng 5 tỉ đồng cho cán bộ thuế và hải quan Bắc Ninh.

    "Công an Bắc Ninh cũng đang phối hợp Bộ Công an để xác minh vụ việc vì "không chỉ là môi trường đầu tư mà còn là quan hệ với đối tác Nhật Bản nữa", ông Hùng cho biết.

    Về việc một số báo của Nhật Bản như Asashi, Kyodo, Nikkei... đưa tin Công ty TNHH Tenma Việt Nam hai lần hối lộ tổng cộng 25 triệu yên cho một số cán bộ, công chức Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin nêu trên, nếu đúng phải xử lý nghiêm, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, công bằng và chống thất thu thuế.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-cong-ty-tenma-hoi-lo-chu-tich-bac-ninh-hop-voi-cong-an-kien-quyet-lam-ro-su-viec-a324876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan