+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn bà đầu độc cháu nội 11 tháng tuổi tại Thái Bình: Đình chỉ công tác nghi phạm

    ĐS&PL Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đã đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác một bác sĩ nghi đầu độc cháu nội 11 tháng tuổi, để phục vụ công tác điều tra của cơ quan Công an.

    Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đã đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác một bác sĩ nghi đầu độc cháu nội 11 tháng tuổi, để phục vụ công tác điều tra của cơ quan Công an.

    Bà Chử Thị Mỹ Lệ, Phó Trưởng khoa Sản, bệnh viên Đa khoa Vũ Thư (Thái Bình). Ảnh: Đại doàn kết

    Liên quan đến nghi án bà đầu độc cháu nội 11 tháng tuổi xảy ra tại Thái Bình, chiều ngày 4/8, thông tin cho Nhân Dân điện tử, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết: Bệnh viện đã có những quyết định xử lý cương quyết đối với bác sĩ công tác tại đơn vị đang bị Cơ quan Công an tạm giữ để điều tra có dấu hiệu phạm tội “Giết người”.

    Cụ thể, sau khi nhận thông tin, bệnh viện Đa khoa Vũ Thư gửi công văn báo cáo đến các cơ quan cấp trên, đồng thời chỉ đạo Trưởng khoa Sản bố trí nhân sự thay thế, đảm bảo an toàn cho sản phụ đến cấp cứu, khám chữa bệnh tại bệnh viện.

    Đồng thời, đơn vị này quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969), trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình (TP.Thái Bình), là bác sĩ chuyên khoa Sản, để phục vụ công tác điều tra của cơ quan Công an.

    Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TB.Thái Bình đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Bà Chử Thị Mỹ Lệ bị tình nghi có hành động đầu độc cháu nội L.T.D.M (SN 16/9/2019) đang mắc bệnh. Sau quá trình cấp cứu, bé đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục chăm sóc tại bệnh viện Nhi Trung ương.

    Trước đó, bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhân M. (11 tháng tuổi), trú tại xã Tân Bình (TP.Thái Bình) trong tình trạng nguy kịch. Ngày 15/7, bệnh nhân được đưa lên bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

    Tại đây, bác sĩ phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có chất độc nên thông báo cho Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) đến để điều tra.

    Vào cuộc điều tra, bước đầu, cơ quan chức năng xác định bà nội của cháu bé là Chử Thị Mỹ Lệ có hành vi bơm thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu uống.

    Do vụ án bước đầu xảy ra ở TP.Thái Bình, nên Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bàn giao cho Công an TP.Thái Bình tiếp tục thụ lý điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-ba-dau-doc-chau-noi-11-thang-tuoi-tai-thai-binh-dinh-chi-cong-tac-nghi-pham-a333379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan