+Aa-
Zalo

Nghi vấn bỏ thuốc sâu đầu độc cả gia đình ở Phú Thọ: Phát hiện chất cực độc trong bể nước sinh hoạt

ĐS&PL Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu nước của gia đình anh Sơn cung cấp dương tính với chất Paraquat- một chất kịch độc trong thuốc trừ cỏ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu nước của gia đình anh Sơn cung cấp dương tính với chất Paraquat- một chất kịch độc trong thuốc trừ cỏ.

Chai thuốc trừ sâu trong bể nước sinh hoạt nhà anh Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 25/7, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã trả kết quả xét nghiệm mẫu nước trong bể của gia đình anh Đinh Đức Sơn (xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Pháp luật Việt Nam thông tin, theo kết quả trả về, mẫu nước trong bể dương tính với chất Paraquat trong thuốc bảo vệ thực vật. Như vậy, đã đủ căn cứ để khẳng định nguồn nước của gia đình anh Sơn nhiễm độc.

Anh Sơn cho biết, từ khi có kết quả xét nghiệm mẫu nước anh càng thêm lo lắng bởi vợ anh vẫn bị tức ngực, khó thở sau khi về nhà. 

Dự kiến trong một vài ngày tới, anh Sơn sẽ đưa vợ đi kiểm tra lại tại bệnh viện.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Sơn, những thành viên trong Hội lái xe Phú Thọ đã quyên góp, ủng hộ gia đình anh Sơn số tiền hơn 15 triệu đồng, Hội lái xe Thanh Sơn ủng hộ số tiền hơn 4 triệu đồng.

Như đã thông tin trước đó, vào trưa ngày 14/7, gia đình anh Đinh Đức Sơn (trú tại xóm Minh Khai, xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) luộc rau thì phát hiện rau đổi màu.

Do chủ quan nên anh Sơn không để ý và vẫn sử dụng bình thường, chiều cùng ngày sau khi ngủ dậy anh uống nước thì anh lại thấy nước có màu lạ nên bảo vợ đi kiểm tra nguồn nước.

Qua kiểm tra nguồn nước, vợ anh Sơn giật mình phát hiện trong bể nước ăn của gia đình có lọ thuốc trừ sâu. Vợ chồng anh Sơn sau khi sử dụng nước bể đều bị đau bụng và nôn ói. Riêng cháu Đinh Đức A. (2 tuổi, con trai anh Sơn) hiện đang phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chia sẻ với báo chí, anh Sơn cho biết, đây không phải lần đầu xảy ra sự việc như thế này. Cách đây khoảng 6 tháng, gia đình anh Sơn cũng phát hiện vỏ chai thuốc trừ sâu trong bể nước ăn của gia đình, nhưng lần đó mọi người chỉ bị đau bụng nhẹ. 

Thời điểm đó, gia đình cũng có trình báo vụ việc tới chính quyền sở tại, nhưng vụ việc chưa được điều tra rõ ràng.

Theo một số nguồn tin trên báo Giao thông, cơ quan công an huyện Thanh Sơn đã mời người khả nghi lên làm việc tuy nhiên chưa đủ chứng cứ để đưa ra kết luận. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo các chuyên gia, Paraquat thuộc nhóm chất diệt cỏ tác dụng nhanh và không chọn lọc, có tác dụng ăn mòn, phá hủy các tế bào như phổi, thận, gan, tim… Dù thuốc diệt cỏ Paraquat thuộc loại thuốc diệt cỏ rẻ tiền, không ảnh hưởng đến môi trường nhưng đối với con người lại cực kỳ nguy hiểm.

Chỉ cần uống phải 10 - 15ml paraquat có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Do vậy, tỉ lệ tử vong của ngộ độc paraquat rất cao, trung bình từ 70 - 90%.

Bạch Hiền (t/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-bo-thuoc-sau-dau-doc-ca-gia-dinh-o-phu-tho-phat-hien-chat-cuc-doc-trong-be-nuoc-sinh-hoat-a286057.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
vtc.vn
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan