Người dân Hà Nội vật vã, tìm mọi cách chống chọi nắng nóng đỉnh điểm 40 độ C


Thứ 7, 22/06/2019 | 09:00


Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng kinh hoàng với nền nhiệt một số vùng lên tới 40 độ C, thậm chí có nơi trên 41 độ C.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng kinh hoàng với nền nhiệt một số vùng lên tới 40 độ C, thậm chí có nơi trên 41 độ C.

Trên thực tế, do hiệu ứng đô thị, nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn nhiều. Điều này khiến cho việc đi lại của người dân biến thành một "cực hình".

Trên những tuyến phố, dòng người lưu thông trên đường đều trang bị quần áo chống nắng kín mít từ đầu tới chân, bịt khẩu trang, mang kính râm. Những lúc phải dừng chờ đèn đỏ, nhiều người phải tấp vào dưới tán cây, bóng râm né cái nắng thiêu đốt. Không ít người bất chấp nguy hiểm vượt đèn đỏ, leo vỉa hè để không phải đứng chịu trận giữa trời.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Rủi ro thiên tai do nắng nóng tại Bắc Bộ ở cấp 1, Trung Bộ cấp 2.

Trong 2 ngày tới chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội, Đà Nẵng có giá trị từ 8 - 10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cùng xem muôn kiểu chống nắng của người dân Thủ đô: 

Người dân ra đường đều chuẩn bị khăn áo, khẩu trang kín mít từ đầu đến chân để chống nắng - Ảnh: Kênh 14

Nhiều cánh mày râu cũng mặc áo chống nắng kín mít để chống lại cái nắng như đổ lửa - Ảnh: Kênh 14

Tài xế xe ôm công nghệ cũng chuẩn bị khăn mặt cùng áo khoác tránh nắng  - Ảnh: Kênh 14

Bảo vệ tòa nhà còn dùng nước xịt trước sảnh để chống nóng - Ảnh: Kênh 14
Những người bán đá đều làm việc hết công suất ngày nắng nóng - Ảnh: Kênh 14
Nhiều người tận dụng bóng mát dưới những gốc cây, gầm cầu để nghỉ ngơi, tránh nắng - Ảnh: Nhân dân
Một chủ cửa hàng trên phố Khâm Thiên phải thường xuyên đổ nước ra trước cửa để làm mát - Ảnh: Nhân dân
Bạt che nắng phủ kín trên nhiều ngôi nhà tại tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào - Ảnh: Nhân dân

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-vat-va-tim-moi-cach-chong-choi-nang-nong-dinh-diem-40-do-c-a280789.html