+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông thứ 3 nhập cảnh "chui" cùng 2 bệnh nhân mắc COVID-19 được tìm thấy ở đâu?

    ĐS&PL Người đàn ông nhập cảnh "chui" cùng bệnh nhân mắc COVID-19 được tìm thấy tại một xưởng gỗ và đã được đi cách ly.

    Người đàn ông nhập cảnh "chui" cùng bệnh nhân mắc COVID-19 được tìm thấy tại một xưởng gỗ trên địa bàn quận 9, TP.HCM và đã được đi cách ly.

    Sáng ngày 29/12, Trung tâm kiểm soát Bênh tật TP.HCM (HCDC) cho hay đã tìm thấy người thứ 3 đi cùng bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451 trên địa bàn quận 9, TP.HCM. Theo đó, người đàn ông tên K. này được tìm thấy tại một xưởng gỗ thuộc phường Long Bình. Hiện người này đã được đưa đi cách ly và việc lấy mẫu xét nghiệm đang được thực hiện.

    Một khu vực cách ly phòng dịch COVID-19. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có khoảng 20 người tiếp xúc gần với người này và được đưa đi cách ly tại khu vực cách ly của quận 9. Hiện tại, toàn bộ khu nhà xưởng gỗ nơi người này làm việc đã được phong tỏa.

    Được biết, người đàn ông này nhập cảnh trái phép cùng 2 người nhiễm COVID-19 trước đó được bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451..

    Theo xác minh ban đầu, người đàn ông tên K. thuộc nhóm 6 người, trong đó có bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Ngày 24/12 bệnh nhân 1440 cùng một người khác xuống xe dọc đường để về miền Tây, 4 người còn lại di chuyển đến TP.HCM. Sau khi biết thông tin bệnh nhân 1440 mắc COVID-19, bệnh nhân 1451 đã liên hệ y tế địa phương để khai báo y tế, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

    Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM chiều 27/12 xác định bệnh nhân 1451 dương tính với virus SARS-CoV-2. Còn 2 người đi cùng cho kết quả âm tính lần 1. Riêng ông Kha, sau khi đến TP.HCM đã xuống xe tại khu vực đường Nguyễn Xiển và xin vào làm tại xưởng gỗ ở phường Long Bình.

    Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, chính quyền Quận 9 đã huy động lực lượng rà soát, truy vết, trích xuất camera an ninh để tìm kiếm người này. Công tác truy tìm gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin nhóm người đi cùng với Kha dương tính COVID-19, chủ xưởng gỗ đã liên hệ với cơ quan chức năng Quận 9.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-thu-3-nhap-canh-chui-cung-2-benh-nhan-mac-covid-19-duoc-tim-thay-o-dau-a350929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan