Người đàn ông trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê khai gì?


Thứ 4, 24/06/2020 | 15:39


Cùng sự kiện

Bước đầu, người đàn ông trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê khai nhận số hạt giống trên là được cho và trồng với mục đích phục vụ chăn nuôi gia cầm.

Bước đầu, người đàn ông trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê khai nhận số hạt giống trên là được cho và trồng với mục đích phục vụ chăn nuôi gia cầm.

Tin trong nước - Người đàn ông trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê khai gì?

Lực lượng công an tiến hành nhổ bỏ toàn bộ 500 cây cần sa. Ảnh: Dân Trí 

Ngày 24/6, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý một người dân tổ chức trồng cây cần sa trái phép với quy mô lớn nhất huyện từ trước đến nay.

Thông tin ban đầu, vào trưa 23/6, cơ quan chức năng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một khu vực rẫy giáp ranh giữa huyện Krông Búk và huyện Cư M’gar có trồng cây cần sa.

Công an huyện Krông Búk đã phối hợp với Công an huyện Cư M’gar tiến hành kiểm tra khu rẫy cà phê của Bùi Trung Kiên (SN 1976, ngụ buôn Cư Juôt, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) phát hiện có trồng rải rác cần sa.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có tổng cộng 539 cây cần sa, có chiều cao khoảng 40cm đến 3m. Những cây cần sa này được trồng xen lẫn trong rẫy cà phê rộng khoảng 1,1ha và được chủ rẫy chăm sóc cẩn thận.

Bước đầu ông Kiên khai nhận, vào cuối năm 2019, một người làm thuê của ông từ Quảng Ngãi vào (không rõ lai lịch) có cho một số hạt giống để trồng với mục đích cho gà vịt ăn phòng bệnh nên đã bắt đầu trồng.

Tin trong nước - Người đàn ông trồng 500 cây cần sa rải rác trên 1ha đất rẫy cà phê khai gì? (Hình 2).

Ông Bùi Trung Kiên tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

Công an huyện Krông Búk đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ số cần sa trên và tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, ngày 10/6, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ trồng cần sa trái phép trong các khu rẫy cà phê tại thôn Ea Siếk, xã Cư Né.

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 9/6, Công an xã Cư Né phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và ma túy Công an huyện Krông Búk tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra rẫy cà phê của Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1989, là hai anh em sinh đôi) ở thôn Ea Siết, xã Cư Né.

Qua kiểm tra đã phát hiện có trồng hơn 200 cây cần sa, tại vườn của Nguyễn Văn Mạnh trồng 92 cây cần sa và vườn của Nguyễn Văn Minh trồng 149 cây cần sa, các cây này có chiều cao từ 30 - 170 cm được trồng xen kẽ trong các lô cà phê.

Bước đầu, hai anh em Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn Minh khai vào đầu tháng 2/2020, Nguyễn Văn Mạnh lên chợ Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột , tỉnh Đắk Lắk và gặp một người phụ nữ (không rõ lai lịch) giới thiệu có loại hạt giống trồng lên lấy lá cho gà ăn sẽ rất khỏe.

Nguyễn Văn Mạnh mua một số hạt giống người phụ nữ trên. Sau đó, Nguyễn Văn Mạnh đem trồng trong rẫy cà phê của mình và Nguyễn Văn Minh với mục đích cho gà ăn để phòng chống dịch bệnh. Trong quá trình trồng, hai anh em đã chăm sóc cây bằng phân bón rất cẩn thận để cây cần sa phát triển tốt.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-trong-500-cay-can-sa-rai-rac-tren-1ha-dat-ray-ca-phe-khai-gi-a328402.html