Người dân sống gần hiện trường vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Chúng tôi phải đến dự tòa để chứng kiến...


Thứ 4, 25/12/2019 | 11:25


Cùng sự kiện

Dù đã gần 1 năm trôi qua nhưng người dân xã Thanh Nưa (Điện Biên) vẫn chưa thôi ám ảnh mỗi khi nhắc đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Dù đã gần 1 năm trôi qua nhưng người dân xã Thanh Nưa vẫn chưa thôi ám ảnh mỗi khi nhắc đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại. Những người dân chất phác nơi đây khẳng định sẽ đến dự phiên tòa xét xử ngày mai để chứng kiến những kẻ thủ ác sẽ phải chịu hình phạt thích đáng từ HĐXX.

Nhà của đối tượng Bùi Văn Công bị phủ kín bởi cây dại.

Chiều 25/12, một ngày trước khi "ông trùm" Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng bọn phải ra trước công đường, PV báo Đời sống & Pháp luật đã tìm về xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - nơi xảy ra vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên chấn động dư luận cả nước trong suốt 1 năm qua.

Ngay phía ngoài mặt đường lớn là nhà của vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu (đội 11, xã Thanh Nưa) hiện đang bị cơ quan điều tra niêm phong.

Ngôi nhà của Bùi Văn Công đang bị cơ quan chức năng niêm phong.

Bao trùm bên ngoài ngôi nhà này là cỏ dại, nhiều cây lớn mọc cao gần phủ kín đường vào. Phía bên trong cánh cửa đóng im lìm, ngoài sân là ngổn ngang bàn ghế, vài khung sắt, cốp pha gỗ,... Khiến ai đi thoáng qua cũng ngỡ đó là căn nhà hoang.

Cách đấy vài bước chân, bên hông trái nhà Bùi Văn Công là khu chuồng lợn của bà Bùi Thị Thơm (vốn không có người ở đã lâu)- nơi phát hiện thi thể nữ sinh xấu số. Khi xảy ra sự việc, Công còn bàn với vợ đã chủ động hô hoán, báo cáo tới cơ quan chức năng hòng đánh lạc hướng điều tra của Công an tỉnh Điện Biên. Đứng trước hiện trường vụ án, PV không khỏi xót xa cho số phận quá đỗi nghiệt ngã của thiếu nữ xinh đẹp.

Khu chăn nuôi của bà Bùi Thị Thơm bỏ hoang từ lâu được các đối tượng chọn làm nơi phi tang xác nạn nhân.

Chia sẻ với PV, một phụ nữ sống gần nhà Bùi Văn Công cho biết, hàng xóm ở đây không tiếp xúc nhiều với đối tượng này, thậm chí khi được hỏi về nhà bố mẹ vợ của Công ở đâu cũng chẳng ai hay biết.

"Nói về mối quan hệ thường ngày thì Bùi Văn Công không có va chạm gì với mọi người. Bởi chúng tôi biết Công là người nghiện ma túy và có tham gia buôn bán nên tránh, không muốn giao du nhiều làm gì. Chỉ biết Thu là vợ thứ hai của Công, cô này là người ở đâu cũng không rõ. Trước đây Công có 1 người con với vợ cả, hiện đang đi học đại học", người hàng xóm cho hay.

Tin trong nước - Người dân sống gần hiện trường vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Chúng tôi phải đến dự tòa để chứng kiến... (Hình 4).

Khu vực chuồng lợn tìm thấy thi thể nữ sinh giao gà bị sát hại.

Cũng đứng trò chuyện với PV, ông Vũ Văn Đông (SN 1956, xã Thanh Nưa) cho biết, dù vụ án đã trôi qua gần 1 năm nhưng chỉ cần nhắc đến là ông cảm thấy vô cùng bức xúc trước tội ác tày trời mà các đối tượng đã gây ra. Nhất là Thu, dù biết rõ hành vi hiếp dâm, giết người của chồng và đồng bọn nhưng tuyệt nhiên không tố giác. Nữ bị can chọn cách im lặng, để mặc cho một cô gái vô tội như Duyên phải chịu biết bao sự giày vò về thể xác lẫn tinh thần cho tới lúc chết. Và chỉ đến khi không thể chối cãi trước những bằng chứng đanh thép của cơ quan công an, Thu mới chịu cúi đầu khai nhận.

“Đến giờ phút này, gần 1 năm chứng kiến hình ảnh thi thể cháu Duyên tử vong, tôi thực sự đau xót khi nghĩ về những sự tra tấn, hành hạ bởi nhóm quỷ dữ đối với cháu", ông Đông nghẹn ngào chia sẻ.

Nói về phiên tòa ngày mai, ông Đông cũng như một số người dân khác khẳng định sẽ đến theo dõi.

"Chúng tôi phải đến để chứng kiến Công và đồng bọn bị pháp luật trừng trị thích đáng. Tôi mong các đối tượng phải chịu mức án cao nhất là tử hình để trả lại sự công bằng cho cháu Duyên", ông Đông cùng người dân cho hay.

Dự kiến, phiên xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại kéo dài trong 3 ngày từ 26-28/12 tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-song-gan-hien-truong-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-chung-toi-phai-den-du-toa-de-chung-kien-a305969.html