Người phụ nữ chụp ảnh cùng lá ngón gửi người thân rồi tự tử vì mâu thuẫn vợ chồng


Thứ 7, 30/11/2019 | 04:12


Cùng sự kiện

Giận chồng, chị M. vào rừng để tìm lá ngón. Trước khi tự tử, chị này còn chụp ảnh cùng lá ngón gửi cho người thân để thông báo.

Giận chồng, chị M. vào rừng để tìm lá ngón. Trước khi tự tử, chị này còn chụp ảnh cùng lá ngón gửi cho người thân để thông báo.

Giận chồng, chị M. đã vào rừng tìm lá ngón ăn để tự tử. Ảnh minh họa

Tối ngày 29/11, trao đổi với báo Tổ Quốc, ông Ven Văn Khút, Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một người phụ nữ vào rừng ăn lá ngón để tự tử do mâu thuẫn chuyện gia đình.

Nạn nhân là chị Cụt Thị M. (SN 1998, trú bản Hín Pèn, xã Bảo Nam).

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 29/11, chị M. vào rừng tìm lá ngón với mục đích tự tử. Trước khi ăn lá ngón, chị này đã chụp ảnh cùng lá ngón và gửi cho người thân trong gia đình.

Sau khi phát hiện, gia đình cùng anh em trong bản tá hỏa vào rừng tìm và đưa chị M. ra Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Tuy nhiên do độc tính quá nặng, nên người phụ nữ này đã tử vong sau đó.

Theo thông tin trên báo Giao thông, trước đó giữa hai vợ chồng chị Cụt Thị M. xảy ra mâu thuẫn. Đại diện bản Hín Pèn đã có buổi làm việc nhằm hòa giải, gắn kết tình cảm giữa 2 người. Tuy nhiên, do suy nghĩ không thông, chị này đã tìm đến cách giải quyết dại dột.

Lá ngón (tên tiếng anh là Gelsemium elegan Benth) hay còn gọi là Đoạn trường thảo là loại cây có độc tính cao nhất (thuộc độc bảng A), chỉ cần 3 lá là đủ gây chết người. Ở Việt Nam, cây chủ yếu mọc ở vùng núi cao miền Bắc.

Độc tính của lá ngón là do các ancaloit (có tới 17 đơn phân trong đó chất kịch độc koumin chiếm chủ yếu) chứa trong toàn bộ cây, thứ tự độc giảm dần từ rễ, lá, hoa, quả và thân cây.

Người ăn phải lá ngón sẽ có triệu chứng khát nước, chóng mặt, buồn nôn, sùi bọt mép, hạ huyết áp... Với liều cao sẽ gây liệt hô hấp, tử vong nhanh

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-chup-anh-cung-la-ngon-gui-nguoi-than-roi-tu-tu-vi-mau-thuan-vo-chong-a302828.html