Người phụ nữ treo cổ tự tử nghi do trầm cảm sau sinh


Thứ 3, 26/11/2019 | 08:47


Sau khi sinh, chị T. có nhiều biểu hiện trầm cảm nặng. Đã nhiều lần chị T. có ý định tự tử nhưng được người nhà phát hiện, can ngăn kịp thời.

Sau khi sinh, chị T. có nhiều biểu hiện trầm cảm nặng. Đã nhiều lần chị T. có ý định tự tử nhưng được người nhà phát hiện, can ngăn kịp thời. Đến ngày 25/11, trong lúc không có ai ở nhà, chị T. đã tìm cách kết liễu cuộc đời.

Xác nhận với PV báo Infonet sáng 26/11, UBND xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một người phụ nữ treo cổ tự tử sau khi sinh con.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Đoàn Thị T. (SN 1987, ngụ thôn 2, xã Cuôr Knia).

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 10h30 ngày 25/11, con trai chị T. (15 tuổi) về nhà thì phát hiện mẹ mình đã treo cổ trong nhà nên kêu người cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Người phụ nữ treo cổ tự tử nghi do trầm cảm sau sinh. Ảnh minh họa

Người nhà chị T. cho biết, chị T. mới sinh con thứ 3 được khoảng 3 tháng. Từ khi sinh con, chị T. có nhiều biểu hiện trầm cảm nặng sau sinh. Đã mấy lần chị T. có ý định tự tử nhưng được người nhà phát hiện, can ngăn kịp thời.

Chia sẻ trên tờ Công Lý, anh V.N.V. (chồng chị T.) cho biết, thấy vợ có nhiều biểu hiện bất thường nên anh để con trai đầu nghỉ học ở nhà trông mẹ, còn anh phải đi làm nuôi cả gia đình. Theo anh V., trước đó chị T. từng cắt vào tay để tự tử rồi nhiều lần khác có ý định tự tử nhưng được gia đình phát hiện kịp thời.

Nguồn tin cho hay, hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh V. rất khó khăn. Chị T. mất đi, để lại anh V. cùng 3 người con nhỏ trong đó người con út mới được 3 tháng tuổi.

Cảm thương trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh V. chính quyền cùng người dân địa phương đã tới động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình tổ chức hậu sự cho chị T. theo phong tục địa phương.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-treo-co-tu-tu-nghi-do-tram-cam-sau-sinh-a302305.html