Nguyên Giám đốc Công an Sóc Trăng đã tự khắc phục số tiền chi không đúng


Thứ 4, 06/05/2020 | 09:39


Cùng sự kiện

"Thiếu tướng Đa và nguyên Trưởng phòng Hậu cần đã tự khắc phục số tiền chi không đúng quy chế quản lý tài chính", Thứ trưởng bộ Công an Lương Tam Quang cho hay.

"Thiếu tướng Đa và nguyên Trưởng phòng Hậu cần đã tự khắc phục số tiền chi không đúng quy chế quản lý tài chính", Thứ trưởng bộ Công an Lương Tam Quang cho hay.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 5/5, Thứ trưởng bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, liên quan đến sai phạm của nguyên Giám đốc Công an Sóc Trăng Đặng Hoàng Đa, hiện nay là Phó Cục trưởng Cục Phong trào bộ Công an, Bộ đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định.

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng bộ Công an. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, bộ Công an đã chỉ đạo và Công an tỉnh đã kiểm điểm việc theo dõi thu chi. Sau đó khẳng định, công tỉnh Sóc Trăng chưa thực hiện nghiêm túc trong công khai minh bạch về quỹ này, để chi vượt quá thu.

Liên quan đến sai phạm này, đã xử lý đối với nguyên Trưởng phòng Hậu cần, Công an tỉnh bằng hình thức kỷ luật về Đảng và hành chính. Ông Đặng Hoàng Đa là lãnh đạo Công an tỉnh lúc đó cũng liên đới trách nhiệm.

"Thiếu tướng Đa và nguyên Trưởng phòng Hậu cần đã tự khắc phục số tiền chi không đúng quy chế quản lý tài chính", Thứ trưởng nói.

Liên quan đến phản ảnh về việc bổ nhiệm, điều động chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, Thứ trưởng cho hay, Công an Sóc Trăng đã báo cáo, được cấp có thẩm quyền đồng ý nhưng cơ quan tổ chức cán bộ trong công tác tham mưu chưa làm tốt tham mưu cho công an tỉnh.

"Đồng chí Đặng Hoàng Đa đã nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc này. Liên quan đến tiêu chuẩn chính trị, tất cả đã được kiểm tra và cũng không ảnh hưởng đến quy định của Đảng. Tất cả nội dung này đã được bổ sung đầy đủ khi chúng tôi kiểm tra hồ sơ", ông Quang khẳng định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-giam-doc-cong-an-soc-trang-da-tu-khac-phuc-so-tien-chi-khong-dung-a322275.html