Nguyên nhân đoàn Thể thao Việt Nam không tham dự lễ bế mạc ASIAD 2018


Thứ 4, 05/09/2018 | 04:47


Cùng sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn chia sẻ về lý do đoàn Thể thao Việt Nam vắng mặt tại lễ bế mạc ASIAD 2018.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn chia sẻ về lý do đoàn Thể thao Việt Nam vắng mặt tại lễ bế mạc ASIAD 2018.

Tối 2/9, Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) 2018 đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc hoành tráng trên sân vận động Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Lễ bế mạc ASIAD 2018 diễn ra hoành tráng tại sân vận động Gelora Bung Karno. Ảnh: VTV

Kỳ Á vận hội năm nay vượt qua tất cả các kỳ đại hội trước về số VĐV tranh tài, với hơn 11.000 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực Châu Á, tranh 465 bộ huy chương của 40 môn thể thao. ASIAD 2018 cũng là lần đầu tiên nhiều môn thể thao như trượt ván, kurash, dù lượn, đánh bài được đưa vào thi đấu, dẫn đến sự đa dạng lứa tuổi của các vận động viên từ 9-81 tuổi.

Trong lễ bế mạc tối 2/9 tại SVĐ Gelora Bung Karno, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) không tham dự mà được nước chủ nhà Indonesia bố trí 1 tình nguyện viên cầm cờ của đoàn.

Trước đó, từ trưa 2/9, một nhóm VĐV và quan chức đoàn TTVN cùng với đội bóng đá Olympic Việt Nam đã về nước bằng chuyên cơ riêng. Tối cùng ngày, các VĐV đạt huy chương tại ASIAD 2018 cùng đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự lễ mừng công được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình mang tên "Tự hào Việt Nam".

Chia sẻ về việc không tham dự lễ bế mạc Á vận hội, Tiền Phong dẫn lời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao kiêm Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 2018 Trần Đức Phấn cho biết:

“Chúng tôi đã trao đổi với BTC nước chủ nhà, và cũng đã có kế hoạch cho 3 người đại diện Việt Nam tham dự lễ bế mạc. Tuy nhiên nước chủ nhà nói cũng không cần thiết, đồng ý cho Việt Nam về trước. Một số quốc gia khác cũng về sớm trước lễ bế mạc. Indonesia đồng thời cũng bố trí tình nguyện viên cầm cờ của đoàn TTVN dự bế mạc”.

Theo ông Trần Đức Phấn, quyết định trên đã được báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và được chấp thuận. Một lãnh đạo Tổng cục TDTT khác cho biết, các VĐV sau khi hoàn thành nội dung thi đấu của mình ở ASIAD 2018 thì đều được cho về, bởi ở lại sẽ tốn thêm kinh phí.

Với đoàn TTVN, ASIAD 2018 là kỳ đại hội thành công khi đứng thứ 17 trên bảng tổng sắp huy chương, với 4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ. Như vậy, Việt Nam đã vượt chỉ tiêu HCV đề ra trước đại hội - giành tối thiểu 3 HCV. Trước đó, tại ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), thể thao Việt Nam chỉ giành được 1 HCV.

Tại kỳ ASIAD này, thể thao Việt Nam đã ghi nhận nhiều mốc son lịch sử như tấm HCV của Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ môn điền kinh; HCV Rowing nội dung thuyền 4 nữ chèo đôi hạng nhẹ; HCB nội dung 1.500m tự do môn bơi của Nguyễn Huy Hoàng; đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào tốp 4 đội bóng hàng đầu của ASIAD.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-doan-the-thao-viet-nam-khong-tham-du-le-be-mac-asiad-2018-a242775.html