Nhặt được tài sản trên đường, 2 công nhân môi trường ở Hà Nội trả lại người đánh rơi


Thứ 4, 09/09/2020 | 12:59


Cùng sự kiện

Trong quá trình làm việc, 2 công nhân môi trường ở Hà Nội đã phát hiện một chiếc ví rơi trên đường.

Trong quá trình làm việc, 2 công nhân môi trường ở Hà Nội đã phát hiện một chiếc ví rơi trên đường. Kiểm tra bên trong ví phát hiện có nhiều giấy tờ quan trọng nên các công nhân đã tìm cách liên hệ trả lại người đánh rơi.

Sáng ngày 9/9, Trung úy Vũ Kết Đoàn đã nhận lại được giấy tờ, tài sản từ các công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco).

Ngày 8/9, trong quá trình làm nhiệm vụ duy trì vệ sinh môi trường trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, đến km23 hướng Hòa Lạc về Hà Nội, 2 công nhân của Chi nhánh Cầu Diễn, gồm chị Bùi Thị Lương và anh Nguyễn Văn Sơn, tổ sản xuất số 2 phát hiện một chiếc ví bị rơi trên đường.

Anh Nguyễn Văn Sơn - Công nhân môi trường Chi nhánh Cầu Diễn trao lại tài sản, giấy tờ cho Trung úy Vũ Kết Đoàn. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Sau khi phát hiện chiếc ví, các công nhân đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy trong ví có nhiều loại giấy tờ quan trọng.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện trong ví có khoảng 500.000 đồng và nhiều loại giấy tờ tùy thân quan trọng mang tên Vũ Kết Đoàn, thuộc Đảng bộ Quân đội.

Ngay sau đó, anh Sơn và chị Lương đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo cơ quan và được hướng dẫn tìm người đánh rơi ví để trả lại.

Sau đó, Trung úy Vũ Kết Đoàn-chủ nhân của chiếc ví đã liên hệ nhận lại tài sản.

Trước đó, vào ngày 5/9, một nữ sinh ở Đắk Lắk đã nhặt được 3 triệu đồng và trả lại người đánh rơi.

Cụ thể, sáng ngày 5/9, trên đường đi khai giảng về Ký túc xá của trường, em Nguyễn Lê Thanh Hà (lớp 11 chuyên Hóa trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) đã nhặt được số tiền 3 triệu đồng tại nhà để xe của trường.

Ngay sau đó, Hà đã tới phòng bảo vệ nhà trường nhờ thông báo tìm người bị mất tiền để trả lại.
Chiều cùng ngày, nam sinh Phan Ngọc Khải, lớp 12 chuyên Toán (thường trú tại huyện Krông Năng) đã đến xác nhận là chủ nhân của số tiền đánh rơi nói trên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tai-san-tren-duong-2-cong-nhan-moi-truong-o-ha-noi-tra-lai-nguoi-danh-roi-a338313.html