Nhặt được ví tiền, công an xã trả lại người đánh rơi


Thứ 4, 26/08/2020 | 00:54


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được ví tiền trên đường, ban Công an xã Nghĩa Lạc đã thông báo trên các phương tiện để tìm lại chủ nhân.

Sau khi nhặt được ví tiền trên đường, ban Công an xã Nghĩa Lạc đã thông báo trên các phương tiện để tìm lại chủ nhân.

Vào khoảng 22h, ngày 24/8 trên đường đi tuần tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn từ UBND xã đến xóm Tân, lực lượng công an xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã nhặt được một chiếc ví.

Kiểm tra bên trong chiếc ví có một số giấy tờ mang tên Phan Quốc Chung, SN 1979, thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn. Ngoài ra trong ví còn có số tiền 6.100.000 triệu đồng.

Ngay sau đó, ban Công an xã Nghĩa Lạc đã thông báo trên các phương tiện truyền thông để tìm lại chủ nhân của chiếc ví.

Ban công an xã Nghĩa lạc trao trả lại chiếc ví cho chủ nhân. Ảnh: Dân Trí

Sáng 25/8,  anh Phan Quốc Chung đã trực tiếp liên hệ với Ban công an xã Nghĩa Lạc. Qua xác minh, anh Chung đúng là chủ nhân của chiếc ví nói trên, Ban Công an xã Nghĩa Lạc đã tổ chức trao trả.

Trước đó một tổ công tác của Điện lục Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã nhặt được ví tiền của người dân và tìm cách liên hệ trả lại người đánh rơi.

Tổ công tác gồm 3 công nhân: Lại Văn Thạo, Huỳnh Tấn Anh và Đoàn Hải Nam thực hiện nhiệm vụ phát quang hành lang tuyến lưới điện khu vực thị trấn Chư Sê.

Khi đến đoạn bến xe Chư Sê thì anh Lại Văn Thạo nhặt được 1 chiếc ví. Trong ví có 3,6 triệu đồng tiền mặt, thẻ ATM, giấy CMND, giấy phép lái xe và các loại giấy tờ khác mang tên Nguyễn Văn Cảnh.

Không một phút đắn đo, suy nghĩ, anh Thạo đã đăng thông tin nhặt được chiếc ví lên trang Facebook cá nhân của mình để tìm người đánh mất.

Qua mạng xã hội anh Thạo biết được chủ nhân của chiếc ví là anh Nguyễn Văn Cảnh. Sau khi kiểm tra, đối chiếu mọi thông tin đều trùng khớp, anh Thạo đã trả chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ cho anh Cảnh trước sự chứng kiến của đồng nghiệp.

Nhận lại chiếc ví, anh Cảnh rất xúc động và cho biết số tiền tuy không lớn nhưng trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng, cần thiết cho công việc của anh, thật may mắn vì gặp được người tốt như anh Thạo.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-tien-cong-an-xa-tra-lai-nguoi-danh-roi-a336447.html