Nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính 1-2 lần, 2 ca nặng đang được điều trị tích cực


Chủ nhật, 22/03/2020 | 09:03


Cùng sự kiện

Trong số các ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam, nhiều bệnh nhân đang hồi phục tích cực và cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 2 lần liên tiếp.

Trong số các ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam, nhiều bệnh nhân đang hồi phục tích cực và cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 2 lần liên tiếp. 

Các cơ sở y tế tập trung điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: TTXVN

Theo cập nhật của bộ Y tế về sức khỏe các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được cách ly và điều trị, có 3 bệnh nhân đã âm tính 2 lần (bệnh nhân thứ 17 trú tại Trúc Bạch, Hà Nội, bệnh nhân thứ 24 và bệnh nhân thứ 27, cùng quốc tịch Anh).

Các bệnh nhân hiện đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQuang phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQuang) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Kết quả xét nghiệm của một số bệnh nhân mắc Covid-19 đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước cũng đã âm tính từ 1-2 lần.

Hiện, 2 trường hợp nhiễm Covid-19 nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vẫn đang được tích cực điều trị. Bộ Y tế liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng (bộ Y tế) đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Như vậy, tính đến trưa ngày 22/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã được điều trị khỏi và ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-benh-nhan-nhiem-covid-19-co-ket-qua-am-tinh-1-2-lan-2-ca-nang-dang-duoc-dieu-tri-tich-cuc-a316371.html