Nhiều cựu cán bộ xin trả lại nhà công vụ sau khi bị "tố" chây ì


Thứ 3, 21/04/2020 | 23:54


Cùng sự kiện

Nhiều cựu cán bộ đã liên hệ bộ Xây dựng để xin trả lại nhà công vụ sau thời gian trì hoãn.

Nhiều cựu cán bộ đã liên hệ bộ Xây dựng để xin trả lại nhà công vụ sau nhiều năm trì hoãn.

Bộ Xây dựng đã nhiều lần gửi thông báo yêu cầu các cựu cán bộ trả lại nhà công vụ. Ảnh minh họa: Dân Trí

Thông tin từ Dân Trí cho biết, ngày 21/4, cựu cán bộ lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã liên hệ bộ Xây dựng để làm thủ tục để trả lại nhà công vụ.

Trước đó, bộ Xây dựng đã có thông báo gửi 12 cựu cán bộ yêu cầu trả lại nhà công vụ của Chính phủ tại chung cư CT1-CT2, khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

12 cựu quan chức được Chính phủ giao nhà ở công vụ khi đang đương chức, nhưng nay họ đã nghỉ hưu, theo quy định họ phải trả lại nhà công vụ cho Nhà nước.

Đáng lưu ý thông báo đòi nhà được Bộ Xây dựng gửi tới 12 cựu quan chức này 2-3 lần nhưng họ vẫn chưa trả lại nhà công vụ.

Nhiều người trong số cựu cán bộ cho biết, họ không có ý chiếm dụng nhà công vụ. Mỗi người đều có những lý do khác nhau, một số người đang làm thủ tục trả lại nhà, có người thì chờ hoàn thiện nhà mới. Thậm chí có người cho biết không nhận được thông báo lần 1...

Trả lời VTC News về vấn đề này, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: "Nếu ai không chấp hành, thì thực hiện cưỡng chế. Nhà dân đã làm rất nhiều rồi, nên nhà công sản này cũng cứ thực hiện như vậy".

Tại Quyết định 27 năm 2015 của Thủ tướng về tiêu chuẩn nhà công vụ, hầu hết các cựu quan chức nêu trên đều có hệ số phụ cấp chức vụ khi đang công tác từ 1,3 trở lên, đảm nhận chức danh thứ trưởng hoặc chức danh tương đương hàm thứ trưởng, có tiêu chuẩn thuê căn hộ nhà ở công vụ tại đô thị là căn hộ loại 2, diện tích sử dụng từ 100 - 115m2.

Các căn hộ công vụ này được Nhà nước trang bị nội thất như: bàn ghế, kệ tivi phòng khách, máy điều hòa nhiệt độ các phòng, bộ bàn ghế phòng ăn, tủ lạnh, tủ bếp, máy hút mùi, giường, đệm, máy giặt, bình nóng lạnh và một bộ bàn ghế làm việc…

Theo Luật Nhà ở năm 2014, việc trả lại nhà công vụ được thực hiện trong thời hạn không quá 90 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan quản lý nhà ở công vụ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cuu-can-bo-xin-tra-lai-nha-cong-vu-sau-khi-bi-to-chay-i-a320535.html