Nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công


Thứ 6, 12/03/2021 | 14:42


Cùng sự kiện

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, tại nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, tại nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, Quận 9) và Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, quận Thủ Đức).

Tin trong nước - Nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công

Các đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sỹ. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, kiên cường, bất khuất, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Sáng 27/7, tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cấp Nhà nước, họp mặt người có công với cách mạng kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) với sự tham dự của trên 300 đại biểu đại diện các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh và gia đình người có công trên địa bàn tỉnh.

Tin trong nước - Nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công (Hình 2).

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tặng quà cho các thương binh, người có công. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang khẳng định, những năm qua, dù trong điều kiện còn khó khăn nhưng tỉnh đã nỗ lực chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công khá đầy đủ và toàn diện. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sỹ được quan tâm thực hiện thường xuyên; chế độ trợ cấp, bảo hiểm y tế cho người có công được triển khai đầy đủ. Thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương cần tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng theo đúng quy định, duy trì phong trào “xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công”; thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; đặc biệt, phối hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu hộ nghèo là người có công với cách mạng, phấn đấu không còn hộ chính sách nghèo, 100% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Dịp này, tỉnh Hậu Giang tổ chức truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với 14 Mẹ; trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba đối với 16 gia đình có nhiều liệt sỹ; truy tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì, hạng Ba đối với 4 cá nhân có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và cấp bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sỹ Phạm Văn Thọ, quê quán xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A.

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có trên 35.000 người có công với cách mạng; 2.017 Mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, hiện 103 Mẹ còn sống.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã quyết định chi 26,3 tỉ đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và một số trung tâm nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh.

Theo đó, tỉnh Hưng Yên trao 34.989 suất quà cho người có công, mỗi suất quà trị giá 750.000 đồng; lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đi thăm, tặng quà 8 gia đình chính sách tiêu biểu ở các huyện Tiên Lữ, Ân Thi, Mỹ Hào, Khoái Châu và thành phố Hưng Yên, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng. Lãnh đạo tỉnh cũng thăm, tặng quà cho 5 đơn vị gồm Khu Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); Khu Điều dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang); Trung tâm thương, bệnh binh Nho Quan (tỉnh Ninh Bình); Trung tâm điều dưỡng – Chăm sóc Người có công tỉnh Hưng Yên; Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên với mức quà 3 triệu đồng/đơn vị.

15 thương binh, bệnh binh quê ở tỉnh Hưng Yên đang điều dưỡng tại 3 đơn vị Khu Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), Khu Điều dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang); Trung tâm thương, bệnh binh Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) cũng được nhiều đoàn sở, ngành trong tỉnh Hưng Yên đến thăm, tặng quà.

Trong dịp này, các sở, ngành, các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình, chính sách, gia đình người có công trên địa bàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hoat-dong-tri-an-gia-dinh-chinh-sach-nguoi-co-cong-a332367.html