Nhiều lĩnh vực kinh doanh, giải trí ở TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động


Thứ 5, 23/04/2020 | 14:52


Cùng sự kiện

Các tụ điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, massage... ở TP.HCM vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Các tụ điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, massage... ở TP.HCM vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

TP.HCM yêu cầu UBND các quận - huyện, sở - ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Báo Người Lao Động thông tin, chiều tối 23/4, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản thông báo những lĩnh vực, ngành nghề tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau thời gian hết cách ly xã hội.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP - Trưởng ban Ban Chỉ đạo TP phòng, chống dịch Covid-19, đã yêu cầu UBND các quận - huyện, sở - ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế.

Cụ thể, từ ngày 23/4, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, beer club, pub và các trung tâm thể thao, cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà tiếp tục phải dừng hoạt động.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú ngắn hạn theo mô hình homestay, AirBnB tiếp tục dừng nhận khách mới. Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu các hoạt động nghi lễ tôn giáo, buổi hội họp có trên 20 người tham gia chưa được thực hiện thời gian này.

Những lĩnh vực không nêu trên thì được phép hoạt động và phải thực hiện nghiêm theo các nội dung qui định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do cơ quan nhà nước ban hành; chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng thông báo: Đối với các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc bình thường, phải đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các quy định đối với người đến trụ sở làm việc, liên hệ công tác; tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp. Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua mạng, qua hệ thống bưu điện, ứng dụng hệ thống công nghệ để họp trực tuyến và trao đổi công việc.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc; đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa hai người...

Thời gian áp dụng quy định trên bắt đầu từ ngày 23/4 đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới của UBND TP.HCM.

Liên quan tới vấn đề trên, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho hay, các sở, ngành sẽ sớm thống nhất và ban hành văn bản hướng dẫn đối với những ngành dịch vụ không thiết yếu được nới lỏng thời gian tới.

Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 22/4, ông Lê Thanh Liêm cho hay sau buổi họp Thường trực Chính phủ diễn ra cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận thành phố nằm trong nhóm có nguy cơ.

Như vậy, từ 23/4, TP.HCM thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 thay vì cách ly xã hội như Chỉ thị 16.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-linh-vuc-kinh-doanh-giai-tri-o-tphcm-tiep-tuc-dung-hoat-dong-a320788.html