Nhiều người bị cách ly khẩn cấp do bệnh nhân 338 tái dương tính với SARS-CoV-2


Chủ nhật, 16/08/2020 | 07:20


Cùng sự kiện

Sau khi được chữa khỏi và trở về quê, một bệnh nhân mắc Covid-19 người Bắc Giang lại có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus SARS-Cov-2.

Sau khi được chữa khỏi và trở về quê, một bệnh nhân mắc Covid-19 người Bắc Giang lại có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus SARS-Cov-2 khiến nhiều trường hợp tiếp xúc gần phải đi cách ly tập trung.

Xe vận chuyển người nghi mắc Covid- 19 ở tỉnh Bắc Giang đi cách ly tập trung. Ảnh: VTC News

Bệnh nhân N.V.K (BN338), 38 tuổi, địa chỉ ở thôn Cây, xã Hương Sơn (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) được chẩn đoán và điều trị Covid-19 tại bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 18/6.

Bệnh nhân là công nhân làm việc tại nước Kuwait. Ngày 16/6, bệnh nhân về nước và cách ly ngay sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị Covid-19 tại bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến ngày 14/8, bệnh nhân được xuất viện và có giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế, trong đó có ghi 2 lần xét nghiệm Covid- 19 đều có kết quả âm tính.

Ngày 15/8, BN đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra Nội Bài trên chuyến bay VN242, khởi hành hồi 7h, đến Sân bay Nội Bài lúc 9h10, sau đó đi taxi về nhà tại thôn Cảy, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tuy nhiên, sau đó, do thấy mệt mỏi, khó thở nhẹ, run chân tay, BN nhập viện và được xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng đi có một lái xe, một nhân viên y tế đều mang đồ bảo hộ.

Khi về nhà, bệnh nhân chưa tiếp xúc gần với ai trong gia đình và đi xe máy một mình đến thẳng Trạm y tế xã Hương Sơn khai báo y tế (có 2 cán bộ y tế và 1 Phó Chủ tịch xã đứng cách xa 5 mét, có đeo khẩu trang và găng tay chờ sẵn) và sau đó bệnh nhân này được đưa lên xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang chuyển thẳng lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Sau đó, bệnh nhân này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang xét nghiệm Covid-19 có kết quả dương tính trở lại. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị.

Qua rà soát, cơ quan chức năng tỉnh này phát hiện có 6 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh và được đưa đi cách ly tập trung.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trường hợp này do bệnh nhân, gia đình và địa phương chủ động, hợp tác chặt chẽ nên khó có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-bi-cach-ly-khan-cap-do-benh-nhan-338-tai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a335167.html