Nhói lòng phát hiện bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư của người mẹ


Chủ nhật, 11/04/2021 | 07:05


Cùng sự kiện

Một người dân sinh sống trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh vừa phát hiện một bé gái nằm trước cửa nhà.

Một người dân sinh sống trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long Quảng Ninh vừa phát hiện một bé gái nằm trước cửa nhà.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào sáng ngày 11/4, đại diện UBND phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho hay đơn vị này đã phát đi thông báo tìm người thân của bé gái khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước của một nhà dân đang sinh sống trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 22h ngày 9/4 vừa qua, bà Đinh Thị Thẫm (trú tại số 1, ngõ 8, tổ 6, khu 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ phát hiện một bé gái khoảng 1 tháng tuổi trước cửa nhà mình.

Bé gái có tình trạng sức khỏe ổn định, ăn ngủ tốt. Ảnh: Hùng Huy/ Tri Thức Trực Tuyến

Vào thời điểm được phát hiện, bé gái mặc quần áo, quấn khăn đầy đủ. Một túi xách chứa đồ dùng cá nhân, sữa, bỉm kèm theo 2 bức thư được cho là do người mẹ để lại được đặt bên cạnh bé. Bức thư để lai cho biết bé gái được sinh vào 7h ngày 9/3/2021.

“Tôi mới sinh bé gái này nhưng vì điều kiện gia đình quá khó khăn, không có điều kiện để nuôi nên tôi nhờ gia đình nuôi giúp. Tôi biết tôi là một người mẹ, làm như vậy là không phải đạo nhưng vì điều kiện quá hoàn cảnh nên trăm sự tôi nhờ cả vào gia đình. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình”, báo Giao Thông trích dẫn một đoạn trong bức thư cho hay.

Gia đình bà Thẫm sau đó đã trình báo sự việc lên chính quyền phường Trần Hưng Đạo, thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật. Bé gái hiện được UBND phường tạm giao cho gia đình bà Thẫm chăm sóc. Chia sẻ về tình trạng của bé gái, bà Bà Nguyễn Thị Thu Hà, cán bộ phường Trần Hưng Đạo cho hay sức khỏe của bé ổn định, ăn ngủ tốt.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-phat-hien-be-gai-1-thang-tuoi-bi-bo-roi-cung-buc-thu-cua-nguoi-me-a362139.html