Nhóm "quái xế" dương tính với ma túy, tụ tập đua xe giữa đêm


Thứ 3, 07/04/2020 | 12:02


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng huyện Châu Thành đang lập hồ sơ xử lý nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép. Trong đó, có nhiều người sử dụng rượu bia và dương tính với ma túy.

Lực lượng chức năng huyện Châu Thành đang lập hồ sơ xử lý nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép. Trong đó, có nhiều người sử dụng rượu bia và dương tính với ma túy.

Các đối tượng đua xe trái phép cùng phương tiện tại cơ quan công an.Ảnh: VOV

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị này đang lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật đối với nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép tại địa phương, trong đó có nhiều đối tượng nghiện ma túy và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Theo đó, vào khoảng 1h cùng ngày, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo có khoảng 50 thanh niên cùng 40 xe máy các loại tụ tập trên tuyến quốc lộ 80 thuộc địa bàn ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành để tổ chức đua xe trái phép.

Sau khi tiến hành xác minh, các lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Châu Thành kết hợp với Công an xã Mong Thọ B tiến hành vây bắt được 23 đối tượng và 16 chiếc xe.

Qua kiểm tra nhanh phát hiện 4 đối tượng có dương tính với ma túy và 4 đối tượng có nồng độ cồn.

Cơ quan chức năng cho biết, ngoài việc xử lý nhóm thanh niên tổ chức đua xe còn xem xét xử phạt hành chính đối với các đối tượng này theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về hành vi tụ tập đông người trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nạn đua xe trái phép cùng những vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây.

Do vậy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát đi văn bản về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông góp phần đảm bảo môi trường an ninh, an toàn cho cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân yên tâm dồn sức phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện những giải pháp cấp bách.

Trong đó, các đơn vị cần tập trung xử lý các vụ tụ tập, chạy xe thành đoàn, “lạng lách”, “đánh võng” gây rối trật tự công cộng, cương quyết trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ.

Tập trung tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, không phóng nhanh,vượt ẩu; không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, làn đường; chú ý quan sát khi qua các nút giao.

Ủy banAn toàn giao thông Quốc gia khẳng định, thực hiện tham gia giao thông an toàn trong thời gian thực hiện cách ly xã hội chính là góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-quai-xe-duong-tinh-voi-ma-tuy-tu-tap-dua-xe-giua-dem-a318633.html