Những sân bay nào được đón người từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc về nước?


Thứ 4, 26/02/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Các chuyến bay từ vùng dịch Covid-19 của Hàn Quốc khi về Việt Nam sẽ bắt buộc phải hạ cánh ở 3 sân bay chỉ định là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ.

Các chuyến bay từ vùng dịch Covid-19 của Hàn Quốc khi về Việt Nam sẽ bắt buộc phải hạ cánh ở 3 sân bay chỉ định là Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ.

TTXVN cho biết, chiều 26/2, bộ Giao thông Vận tải đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Y tế Giao thông Vận tải yêu cầu đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, bộ Giao thông vận tải yêu cầu cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các sân bay, gồm: Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (TP Cần Thơ), đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam, do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cục Hàng không Việt Nam, cục Hàng hải Việt Nam, cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại các cửa khẩu tại các tỉnh biên giới và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

Trước đó, báo Chính phủ thông tin, vào sáng 26/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Phân tích diễn biến tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Ban Chỉ đạo đề nghị các bộ Ngoại giao, Giáo dục và Đào tạo, LĐ-TB&XH phối hợp chặt chẽ, lên danh sách lưu học sinh, người lao động và các đối tượng khác là người Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc để cung cấp cho bộ phận an ninh xuất nhập cảnh, hàng không...

Tất cả các trường hợp người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước thì tiến hành tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định.

Đối với các trường hợp từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua (cả người nước ngoài và công dân Việt Nam), Ban Chỉ đạo đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương, cơ sở chỉ đạo cảnh sát khu vực, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố,… tổ chức theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế theo quy định.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-san-bay-nao-duoc-don-nguoi-tu-vung-dich-covid-19-o-han-quoc-ve-nuoc-a313144.html