Những vụ học sinh đuối nước chấn động dư luận năm 2016


Thứ 5, 29/12/2016 | 06:42


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Năm 2016, nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra, có những vụ chỉ cách nhau vài ngày đã cướp đi sinh mạng của nhiều học sinh.

(ĐSPL) - Năm 2016, nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra, có những vụ chỉ cách nhau vài ngày đã cướp đi sinh mạng của nhiều học sinh. Điều này, thực sự là nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh có con em tử vong, là nỗi lo đối với bất cứ ai khi chưa trang bị cho con em mình những kỹ năng để phòng chống tai nạn đuối nước.

Tắm suối, 2 nữ sinh chết đuối thương tâm

Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 10/3, một nhóm học sinh lớp 7B Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Pờ Tó, Gia Lai) rủ nhau đi chơi rồi xuống khu vực suối Đak Pi Hiao tắm. Tuy nhiên, chỉ có Trần Thị Ng (SN 2003) và Trần Thị Nh (SN 2003, cùng trú xã Pờ Tó) xuống tắm, các em còn lại ở trên bờ.

Trong lúc bơi ra gần chỗ đặt máy bơm, gặp nước sâu nên 2 nữ sinh bị hụt chân, chới với. Thấy 2 bạn vùng vẫy, những học sinh trên bờ vội vã chạy đi tìm người ứng cứu nhưng khi vớt lên được thì cả 2 đã tử vong.

Trước vụ việc đau lòng trên, thầy Lê Tất Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết, học sinh của trường chỉ học 1 buổi/ngày. Hôm xảy ra tai nạn, các em học xong và đã về nhà rồi mới xin phép gia đình đi chơi. Khi nhận được tin báo, nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

3 học sinh lớp 7 chết đuối vì cứu bạn

Một vụ đuối nước thương tâm nữa đã xảy ra chỉ ít ngày vụ 2 nữ sinh ở Gia Lai tử vong, đó là vào khoảng 14h30 ngày 31/3 tại khu vực suối Cả, ấp 2, xã Cẩm Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. 3 nạn nhân là các em Đỗ Văn H, Nguyễn Hoàng Phi H, Lê Thị Kim Gi (đều sinh năm 2003, ngụ tại xã Cẩm Đường và là học sinh lớp 7A2 trường THCS Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ).

Theo thông tin ban đầu, do các em được nghỉ học nên nên các em đã vào khu vực suối Cả chơi. Trong lúc vui đùa, em Kim Gi bị trượt chân ngã xuống vùng nước sâu. Thấy bạn chới với, hai em Văn H và Phi H đã nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do vùng nước sâu và không biết bơi nên cả ba em đều tử vong do đuối nước.

Quảng Ngãi: 9 nam học sinh chết đuối tại sông Trà Khúc

Vào đầu giờ chiều 15/4, khi đến sông Trà Khúc chơi, 9 học sinh nam lớp 6 trường THCS Nghĩa Hà, Quảng Ngãi) gồm: Trần Tiến Ph, Trịnh Hữu Nh, Lê Văn Đ, Võ Thành Ch, Lê Phú Q, Phạm Su S, Phạm Văn Th, Cao Ngọc V, Nguyễn Minh H (đều SN 2004) rủ nhau cùng nắm tay nhảy xuống tắm rồi bị đuối nước.

Người dân hiếu kỳ ra xem nơi xảy ra vụ việc thương tâm. (Ảnh: VnExpress)

Chứng kiến vụ việc nhưng không thể nhảy xuống cứu các bạn, hai học sinh nữ ngồi trên bờ hoảng sợ đạp xe về nhà báo cho người thân.

Nhận được tin báo, nhiều người dân chạy đến ứng cứu nhưng đã muộn vì 9 học sinh đã chìm và tử vong.

Sau vụ đuối nước xảy ra, nhà trường đã tổ chức buổi chào cờ đặc biệt để tưởng nhớ tới 9 học sinh nam xấu số trên.

4 nữ sinh lớp 7 tử vong tại Khánh Hòa

Khoảng hơn 10h ngày 4/5, 4 nữ sinh (3 em 13 tuổi và 1 em 14 tuổi) trường THCS Nguyễn Huệ được nghỉ học nên đã kéo nhau đến khu vực bãi biển gành Bãi Dài, đoạn thuộc xã Vạn Thọ (Vạn Ninh, Khánh Hòa) tắm. Trong lúc vui chơi, 4 nữ sinh đã không may gặp phải dòng nước xoáy, cuốn ra xa và chìm dần.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương cùng người dân đã tổ chức tìm kiếm. Phải 1h sau, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của 4 nữ sinh.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương được biết, hiện trường nơi xảy ra sự cố khiến 4 nữ sinh đuối nước tử vong là vùng biển tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do thường xuyên xuất hiện dòng nước xoáy.

Tắm biển, 3 nam sinh bị sóng cuốn mất tích

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 8/5, tại bãi biển Hải Lý (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Những người chứng kiến vụ việc cho biết khi đang tắm thì bất ngờ có sóng lớn, 2 em kịp lao lên bờ, 3 em còn lại đã bị sóng cuốn trôi ra xa.

Thấy vậy, các em học sinh trên bờ đã nhanh chóng hô hoán người dân tới cứu giúp. Tuy nhiên, thời điểm các học sinh này tắm biển thủy triều đang lên nhanh cộng với gió to, sóng lớn nên người dân không thể tiếp cận được khu vực các em mất tích.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng huyện Hải Hậu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành tìm kiếm 3 học sinh nói trên.

Tuy nhiên phải sau 2 ngày tìm kiếm đến sáng ngày 10/5 lực lượng chức năng cùng người dân mới tìm thấy 3 thi thể.

Qua tìm hiểu và được biết, 3 nam sinh trên là Trần Văn H (xã Hải Hưng), em Hoàng Khánh T (xã Hải Nam) và Lê Anh T (Hải Trung).

Đắk Nông: Phát hiện thi thể 3 học sinh dưới lòng hồ

Khoảng 15h ngày 14/5, người dân ở xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đi làm rẫy về thì phát hiện thi thể em Nguyễn Huy H. (8 tuổi, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Lê Qúy Đôn) nổi trên hồ nước nằm giữa thôn 2 và 10.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã vớt thi thể nạn nhân và mở rộng tìm kiếm thì phát hiện thêm thi thể em Nguyễn Huy H. (8 tuổi) cùng Tương Đức B. (10 tuổi) đều cùng học trường Tiểu học Lê Qúy Đôn dưới lòng hồ.

3 học sinh tử vong dưới hồ nước công trình

Vào khoảng 14h30 ngày 29/5, 3 học sinh gồm: Trần Thành Tr. (học sinh lớp 5), Trần Thu H. (học sinh lớp 1, em ruột của Tr.) và Trần Việt H. (học sinh lớp 4, là em con chú ruột của Tr. và H.) được phát hiện đã tử vong do bị đuối nước trong một hồ nước gần UBND xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu đang trong quá trình thi công.

Vào thời gian trên các em rủ nhau ra khu vực hồ nước này để chơi và xuống tắm cho mát. Do hồ nước đang trong quá trình thi công, có những vị trí sâu nên cả 3 nạn nhân không may bị đuối nước. Khi người dân phát hiện thì các em đã tử vong.

Gia Lai: 3 em học sinh cùng tử vong khi đi tắm suối

Chiều 31/5, khi người thân vắng nhà, 3 em học sinh cùng rủ nhau đi tắm suối tại cầu Làng Bàng, thuộc xã Ia Nhin, huyện Chư Pãh (Gia Lai) cách nhà khoảng 1km.

Gia đình lo hậu sự cho 3 em học sinh xấu số. Ảnh: VTC.

Đến 17h cùng ngày, một người dân đi làm rẫy về ngang qua suối thì nghe tiếng kêu cứu. Khi chạy tới phát hiện quần áo, giày dép để lại trên bờ, người này đã hô hào thêm người ứng cứu. Tuy nhiên, cả 3 em đã tử vong sau khi được vớt lên bờ.

Danh tính các nạn nhân được xác định là em Nguyễn Đức C. (13 tuổi), Hồ Sỹ H. (13 tuổi), hai em là học sinh lớp 6 trường THCS Phan Bội Châu, xã Ia Nhin và em Phan Thế B. (11 tuổi) học sinh lớp 5, trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Ia Nhin, huyện Chư Pãh.

Rủ nhau tắm đập, 3 em nhỏ đuối nước tử vong

Vào khoảng 13h ngày 26/8, em Nguyễn Thị Song Th. (SN 2005, học sinh trường THCS xã Sơn Lễ), em Nguyễn Thị Thu H. (SN 2004), em Phạm Thị T. (SN 2003) và Phạm Anh D. (em trai T.) cùng là học sinh trường Tiểu học xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rủ nhau đi hái sim.

Người dân cùng lực lượng chức năng vớt thi thể các em lên bờ.

Sau đó, cả 3 em H., T. và Th. xuống đập Nội Tranh tắm. Không may, trong lúc lắm do sa vào vũng nước sâu khiến cả ba cùng đuối nước tử vong.

3 học sinh đuối nước thương tâm tại Nghệ An

Theo đó, vào khoảng 14h chiều ngày 18/9, vì được nghỉ học nên 3 em Kh., Nh., B. và 4 bạn cùng lớp rủ nhau ra khu vực cầu Đập Tràn thuộc địa bàn xóm 7, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để chơi. Trong lúc mải chơi, bất ngờ em Kh. bị trượt chân rơi xuống đập nước.

Trong lúc hoảng loạn, Kh. đã kéo luôn cả Nhật ở gần đó xuống. Trong tình thế nguy hiểm, Nh. đã lôi luôn cả bạn Bằng xuống cùng.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-hoc-sinh-duoi-nuoc-chan-dong-du-luan-nam-2016-a176263.html