+Aa-
    Zalo

    Nhường đường thế nào khi gặp đoàn xe ưu tiên dịp APEC 2017?

    ĐS&PL Khi gặp đoàn xe ưu tiên, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải, không gây cản trở đến hoạt động của đoàn xe....

    Khi gặp đoàn xe ưu tiên, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải, không gây cản trở đến hoạt động của đoàn xe....

    Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11. Đây là sự kiện quan trọng với sự tham gia của 21 Nguyên thủ quốc gia các nền kinh tế thành viên APEC và 21 phu nhân/phu quân; 42 Bộ trưởng, 21 Trưởng SOM thuộc 21 nền kinh tế thành viên APEC, 20 đoàn đại diện cho các Tổ chức quốc tế và khoảng 10.000 đại biểu.

    Sẽ bị xử phạt nếu không nhường đường cho xe ưu tiên. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo CSGT Công an Đà Nẵng, người tham gia giao thông, người điều khiển, người ngồi trên phương tiện khi gặp đoàn xe có CSGT dẫn đường, với các quy định cụ thể theo pháp luật hiện hành: Một là, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng CSGT thực hiện công tác dẫn đoàn bảo đảm an toàn, thông suốt. Hai là, khi gặp đoàn xe có CSGT dẫn đoàn, phải lập tức giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải, không gây cản trở đến hoạt động của đoàn xe và thực hiện nghiêm quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ. Ba là, không vượt lên hoặc nhập vào đi cùng đoàn với xe được quyền ưu tiên.

    Nghị định 46/2016/NĐ của Chính phủ quy định, trường hợp nếukhông chấp hành nhường đường cho xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ, người điều khiển ôtô sẽ đối mặt với mức phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ một đến ba tháng. Người đi xe máy ngoài việc bị tước giấy phép lái xe một đến ba tháng, còn bị xử phạt từ 500.000 đến một triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuong-duong-the-nao-khi-gap-doan-xe-uu-tien-dip-apec-2017-a208687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan