Nỗi lòng xót xa của người mẹ trong vụ cha dìm chết con trai 1 tuổi tại Đắk Lắk


Thứ 2, 27/05/2019 | 15:57


Cùng sự kiện

Người mẹ trẻ khóc đến khàn cổ vì thương đứa con trai mới 1 tuổi bị chính cha ruột dìm chết.

Người mẹ trẻ khóc đến khàn cổ vì thương đứa con trai mới 1 tuổi bị chính cha ruột dìm chết.

Tin trong nước - Nỗi lòng xót xa của người mẹ trong vụ cha dìm chết con trai 1 tuổi tại Đắk Lắk

Nỗi lòng người mẹ trong vụ cha dìm chết con trai 1 tuổi. Ảnh: Dân Việt. 

Liên quan đến vụ việc nghi phạm Nguyễn Công Diện (SN 1990, trú huyện M’Dăk, tỉnh Đắk Lắk) nhẫn tâm dìm chết con trai ruột 1 tuổi dưới mương nước tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh (Gia Lai), báo Dân Việt đưa tin, chị S.H.L, người mẹ trẻ 23 tuổi, khóc đến khàn cổ vì thương đứa con trai bé bỏng, xấu số của mình. Chị càng đau lòng hơn khi thủ phạm giết con trai chính là người đầu gối tay ấp, cũng chính là cha ruột của đứa trẻ.

Chị L. chia sẻ, trước đây, chị từng lấy chồng ở xã Ia Dreng, huyệnChư Pưh, Đắk Lắk, đã cắt khẩu về bên nhà chồng. Đến năm 2015, chị sinh được một người con tên Bình nhưng một thời gian sau vì không hợp nhau nên hai vợ chồng đã ly dị. Cháu Bình về sống với mẹ và ông bà ngoại tại xã Ia Hrú.

Năm 2017, chị quen với Diện. Hai người nảy sinh tỉnh cảm sau nhiều lần đi làm chung rồi dọn về sống chung mà không đăng ký kết hôn.   

“Diện hay đi làm xa, cũng ít khi về nhà nên tôi ở nhà bố mẹ đẻ cùng các con. Trước đó, khi mang bầu cháu B., Diện thường xuyên đánh đập tôi và cháu Bình chỉ vì Diện ghét Bình, nhưng vì thương nhau nên tôi nhẫn nhục bỏ qua.

Hôm xảy ra sự việc, Diện có đi làm xa về, thấy cháu B đang chơi ở chòi rẫy nhưng không thấy tôi đâu nên bảo em điện tôi về. Về đến nơi, Diện bắt đầu tỏ thái độ ghen tuông rồi hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Diện ôm chặt cháu B trên tay đòi đưa về nhà nội bên Đăk Lăk nhưng tôi không đồng ý vì nghĩ cháu còn quá nhỏ. Khi bố tôi bế lại, Diện nhất quyết không cho và bế đi.

Lúc đó, tôi nghĩ anh ta bế con về nhà. Nhưng một lúc sau, tôi lại nghe được điện thoại của em gái là Diện đã giết chết cháu B. Tôi cũng không thể tin Diện có thể tàn nhẫn như vậy ngay với đứa con ruột của mình…”, người mẹ đau đớn kể lại.

Tin trong nước - Nỗi lòng xót xa của người mẹ trong vụ cha dìm chết con trai 1 tuổi tại Đắk Lắk (Hình 2).

Đối tượng Diện tại cơ quan điều tra. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật. 

Tiếp lời của mẹ cháu B., ông ngoại cháu B. là ông Rơ Châm Men cũng nghẹn ngào nói: “Lúc thằng Diện bế cháu B đi, hai cha con nghĩ nó bế về nhà, nhưng nào ngờ, nó bế đến mương nước cách nhà khoảng 1km rồi bỏ đứa bé xuống vũng nước gần đó.

Một lúc sau, Diện bế cháu B. về đặt trước thềm nhà và nói với con gái út tôi: “Mày gọi chị mày về mà nhìn mặt con lần cuối. Cháu mày tao giết chết rồi". Lúc con gái tôi về ôm lấy cháu B, cháu đã tử vong, con gái tôi cũng ngất lịm đi”.

Trước đó, thông tin về vụ việc, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, vào khoảng 17h ngày 25/5, cơ quan Công an xã Ia Hrú nhận được tin báo có một thi thể trẻ em tại mương nước cách thôn Lũh Rưng khoảng 1km. Qua điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là cháu N. G. B. (SN 2018) trú tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh).

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định Nguyễn Công Diện (SN 1990, trú huyện M’Dăk, tỉnh Đắk Lắk) là người tình nghi trong vụ án nên đã mời về trụ sở để làm việc. B. cũng chính là con ruột của nghi phạm.

Tại cơ quan công an, Diện đã thừa nhận hành vi giết chết con trai. Diện khai, sau khi xảy ra xích mích mâu thuẫn với vợ, Diện đã bế con trai đi ra một con mương cách nhà khoảng 1km. Tại đây, Diện đã bỏ đứa con xuống một vũng nước cạnh con mương cho đến chết.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-xot-xa-cua-nguoi-me-trong-vu-cha-dim-chet-con-trai-1-tuoi-tai-dak-lak-a277314.html