+Aa-
    Zalo

    Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa nhiễm virus corona đã được chữa khỏi

    ĐS&PL Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, nữ bệnh nhân 25 tuổi ở Thanh Hóa nhiễm virus corona (nCoV) đã hồi phục và có thể xuất viện.

    Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, nữ bệnh nhân 25 tuổi ở Thanh Hóa nhiễm virus corona (nCoV) đã hồi phục và có thể xuất viện. 

    Bệnh nhân T. đã hồi phục sức khỏe và xuất viện vào sáng nay (3/2). Ảnh: Báo Giao thông

    Sáng ngày 3/2, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, quê Yên Định) sau 10 ngày điều trị do nhiễm virus corona đã phục hồi sức khỏe. Ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. 

    "Kết quả xét nghiệm lần hai của nữ bệnh nhân cũng âm tính với virus corona. Hiện, sức khỏe cô gái ổn định, có thể xuất viện ngay", ông Sỹ nói. 

    Được biết, phía bệnh viện đã làm lễ ra viện cho chị T. vào sáng cùng ngày. Toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

    Chị T. là công nhân Công ty Nihon Plast. Cách đây khoảng 2 tháng, cô cùng 8 công nhân được cử sang quận Đông Tây Hồ, TP.Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn. Ngày 17/1, họ cùng trở về Việt Nam bằng đường hàng không.

    Sau khi đến sân bay Nội Bài, nhóm công nhân được công ty dùng xe đón di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Đến ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h00 cùng ngày. Tối cùng ngày, cô gái có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, ho.

    Khoảng 13h00 ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg.

    Cùng ngày, bệnh nhân được đưa xuống điều trị cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt, ho, đau ngực.

    Đến chiều ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus corona. Tuy nhiên, các chỉ số xét nghiệm lâm sàng đối với bệnh nhân bình thường, không sốt.

    Sau khi gửi bệnh phẩm đi xét nghiệm lần 2 thì đến chiều 2/2 kết quả xét nghiệm bệnh nhân âm tính với virus corona.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-o-thanh-hoa-nhiem-virus-corona-da-duoc-chua-khoi-a310162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan