Nữ hành khách bị co giật, cắn lưỡi trên chuyến bay của Bamboo Airways


Thứ 5, 24/10/2019 | 13:43


Cùng sự kiện

Trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways, một nữ hành khách có biểu hiện co giật, cắn lưỡi khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways, một nữ hành khách có biểu hiện co giật, cắn lưỡi khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay QH1401 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 14h45 ngày 23/10, bất ngờ nữ hành khách Đ.T.L. ở hàng ghế 17 bắt đầu có biểu hiện huyết áp tăng cao, ngất xỉu và co giật, cắn lưỡi ở ngay trên máy bay. Khiến nhiều hành khách xôn xao, thông tin đăng trên báo Người Lao Động. 

Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ từ một nam hành khách là bác sỹ, người đàn ông đã bắt tay tham gia cứu chữa bệnh nhân. Sau khi hỏi người nhà về tiền sử bệnh lý của bệnh nhân, sử dụng hộp cấp cứu y tế và thuốc từ các chiêu đãi viên, anh dùng liệu pháp y học kết hợp, vừa cho bệnh nhân dùng thuốc, vừa bấm huyệt.

Tiếp viên hãng hàng không Bamboo Airways cùng bác sỹ tiến hành sơ cứu hành khách khó thở. Ảnh: Người Lao Động 

Đến 16h25 cùng ngày, máy bay hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột sớm hơn dự kiến. Xe cứu thương chờ sẵn ngay sát cầu thang lên máy bay ở sân đỗ. Đại diện mặt đất của Bamboo Airways lên máy bay đón hành khách L. từ trên máy bay để đưa vào cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.

Sau sự việc trên, phía Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.

Theo báo Trí Thức Trẻ, trước đó vào cuối tháng 7, chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu cho một nữ hành khách bị chảy máu ở ngực trái, chuyến bay đã hạ cánh khẩn cấp để đưa hành khách tới bệnh viện cấp cứu.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-bi-co-giat-can-luoi-tren-chuyen-bay-cua-bamboo-airways-a298216.html