+Aa-
    Zalo

    Nữ lễ tân nhiễm virus corona ở Khánh Hòa đã khỏi bệnh

    ĐS&PL Nữ lễ tân nhiễm virus corona đầu tiên ở Khánh Hòa đã khỏi bệnh và được xuất viện trong chiều nay (4/2).

    Nữ lễ tân nhiễm virus corona đầu tiên ở Khánh Hòa đã khỏi bệnh và được xuất viện trong chiều nay (4/2).


    Nữ lễ tân khách sạn âm tính virus corona chủng nCoV. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Theo báo Thanh Niên, trưa 4/2, Giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang từng nhiễm virus corona chủng mới (nCoV), đã hoàn toàn bình phục sau thời gian điều trị.

    "Sức khoẻ cô ấy đã ổn định. Gần 1 tuần không sốt, không còn các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán. Sau nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, chiều nay (4/2), sẽ được xuất viện", vị giám đốc cho hay.

    Nữ lễ tân được ngành y tế tỉnh Khánh Hòa xác định là đã tiếp xúc gần với hai cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam. Hai người Trung Quốc nhiễm virus corona được phát hiện tại TP.HCM từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang.

    Sau khi có các triệu chứng ho, sốt, bệnh nhân được lấy mẫu gửi xét nghiệm và được đưa vào khu vực cách ly của bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1.

    Ngày 31/1, sở Y tế nhận được công văn của Viện Pasteur Nha Trang về nội dung thông báo kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân và xác định bệnh nhân dương tính với corona virus chủng mới (2019 nCoV).

    Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết đến nay Khánh Hòa đã điều trị, cách ly 60 ca nghi nhiễm virus corona chủng nCoV. Có 42 ca đã được xuất viện, còn 18 ca đang điều trị, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

    Tính đến sáng 4/2, Việt Nam ghi nhận có 9 trường hợp mắc virus corona chủng nCoV. Ngoài nữ bệnh nhân, có 2 cha con người Trung Quốc, 5 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, 1 Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng.

    Đến nay có 3 người đã điều trị khỏi bệnh.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-le-tan-nhiem-virus-corona-o-khanh-hoa-da-khoi-benh-a310320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan