Nữ thượng úy kể lại giây phút vừa đút cháo cho bé gái vừa khuyên người cha bỏ ý định tự tử


Thứ 3, 16/07/2019 | 07:15


Cùng sự kiện

Tại trụ sở, nữ thượng úy đã ân cần bón cháo, sữa cho bé gái 7 tháng tuổi. Đồng thời, động viên, khuyên nhủ người bố từ bỏ ý định tự tử để toàn tâm chăm sóc cho gia đình.

Tại cơ quan công an, nữ thượng úy đã ân cần bón cháo, sữa cho bé gái 7 tháng tuổi. Đồng thời, động viên, khuyên nhủ người bố từ bỏ ý định tự tử để toàn tâm chăm sóc cho gia đình.

Ngay khi đưa cháu bé về trụ sở, nữ thượng úy đã ân cần bón cháo, sữa cho bé gái. Ảnh: FB

Ngày 15/7, nhiều người qua cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) phát hiện người đàn ông bế theo bé gái còn rất nhỏ ngồi gần lan can cầu trong trạng thái suy sụp, không minh mẫn, có ý định nhảy cầu tự tử nên báo liền cho lực lượng chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Tây Hồ nhanh chóng có mặt, phối hợp với Công an phường Phú Thượng kịp thời ngăn chặn người cha định gieo mình xuống sông Hồng cùng cô con gái nhỏ. Hai cha con được đưa về trụ sở động viên, trấn an tinh thần.

Qua tìm hiểu, người cha được xác định là anh N.V.Q (30 tuổi, trú huyện Đông Anh, Hà Nội). Tại trụ sở công an, anh Q. cho biết, sau khi cho con gái khoảng 7 tháng tuổi ăn sáng xong, anh bế theo con và điều khiển ô tô tới khu vực đầu cầu Nhật Tân để tự tử.

Thậm chí, khi về trụ sở công an, người bố vẫn liên tục đòi chết nên các cán bộ phải giữ chìa khóa xe và mời anh Q. ở lại để động viện, trấn an tinh thần.

Bé gái 7 tháng tuổi ngủ ngon lành trong vòng tay của Thượng úy Nguyễn Khánh Vi. Ảnh: FB

Là người trực tiếp chăm sóc cháu bé và động viên người bố ôm con đòi nhảy cầu tự tử, Thượng úy Nguyễn Khánh Vi (30 tuổi, cán bộ Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, cháu bé rất xinh xắn và bụ bẫm. Sau khi đưa về đơn vị, cháu liên tục khóc vì thấy người lạ.

May mắn, khi được cho ăn và dỗ dành, cháu bé ngoan ngoãn không còn khóc nữa. “Thấy cháu bé có vẻ đói, tôi đã mua sữa cho cháu uống, nhưng cháu vẫn khóc. Sau khi mua thêm cháo và bón cho cháu ăn, cháu đã ngoan ngoãn nằm trong vòng tay tôi và không còn khóc nữa”, Thượng úy Vi chia sẻ với PV Thanh Niên.

Trong lúc Thượng úy Khánh Vi chăm sóc cháu bé, anh Q. cũng có mặt trong phòng và ngồi kế bên. Thượng úy Khánh Vi cùng mọi người đã mua bánh mì và nước cho anh Q. ăn, đồng thời liên tục động viên anh từ bỏ ý định tự tử.

“Tôi có động viên anh ấy rằng có vấn đề gì thì cũng phải ăn đã, là đàn ông phải mạnh mẽ, làm chỗ dựa cho vợ và con. Việc gì cũng có cách giải quyết, hai người về nhà và nói chuyện với nhau, con gái ngoan và xinh xắn như thế này...”, Thượng úy Vi chia sẻ.

Hình ảnh đời thường xinh đẹp cua nữ thượng úy. Ảnh: FBNV

Được biết, anh Q. và vợ chung sống với nhau và có một bé gái kể trên, tuy nhiên hai người chưa đăng ký kết hôn. Do mâu thuẫn với nhau nên hai người đang trong tình trạng ly thân.

Khi tinh thần cả hai bố con đã ổn định Công an phường Phú Thượng đã gọi vợ anh Q. đến đưa cháu bé về, vì trong giấy khai sinh chỉ có tên mẹ là người hợp pháp chăm sóc bé, đồng thời cũng để đảm bảo an toàn cho cháu bé trong giai đoạn này.

Chiều 15/7, trao đổi với PV Giao Thông, chỉ huy Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đơn vị đã liên hệ với gia đình anh Q. (30 tuổi, trú Hà Nội) và đưa hai bố con anh Q. về nhà an toàn.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thuong-uy-ke-lai-giay-phut-vua-dut-chao-cho-be-gai-vua-khuyen-nguoi-cha-bo-y-dinh-tu-tu-a284463.html