Nước miễn phí có mùi lạ, dân Linh Đàm bỏ tiền tự mua nước sạch


Thứ 4, 16/10/2019 | 12:58


Nhiều người dân đã đổ bỏ số nước vất vả lấy được từ 2 xe téc miễn phí của công ty nước sạch do nước có mùi tanh và không trong.

Nhiều người dân đã đổ bỏ số nước vất vả lấy được từ 2 xe téc miễn phí của công ty nước sạch do nước có mùi tanh và không trong.

Sáng nay (16/10), đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước mặt Sông Đà. Công ty sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hộ cấp nước cho các khu vực bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí.

Tiền Phong đưa tin, chiều 16/10, hai xe téc biển số 29C-762.57 và 29C-192.81 cấp nước miễn phí cho người dân khu đô thị HH Linh Đàm.

Tuy nhiên, sau khi lấy nước mang lên nhà, một số người dân phát hiện nước có mùi tanh, nước không trong nên không lấy nước nữa. Nhiều người đã đổ bỏ số nước vừa lấy được.

Nước miễn phí có mùi tanh...

... người dân nếm thử để xem chất lượng nước.

Nước không trong và có màu hơi vàng. Ảnh: Infornet

Nghi ngờ chất lượng nước, một số hộ dân đã lấy mẫu để đi so sánh, xét nghiệm.

Theo tài xế xe chở nước miễn phí thì họ lấy nước tại nhà máy nước ở khu Pháp Vân - Cầu Giẽ theo văn bản của thành phố. Cũng theo người này, có thể do xe chở nước vốn là xe tưới cây... nên còn tồn đọng lớp cặn ở dưới.

Người dân đổ bỏ nước đã lấy, mang thùng không về nhà. Ảnh: Tiền Phong

Theo Infornet, thất vọng bởi nước miễn phí được cung cấp vẫn có mùi lạ, màu vàng nhạt, nhiều người đã chọn mua nước đóng chai để sử dụng cho an toàn.

Được biết, sau khi các cư dân sinh sống tại khu HH Linh Đàm lên công ty phản ánh về việc trên, Ban quản trị đại diện dân cư của các tòa nhà ở KĐT HH Linh Đàm đã bỏ tiền mua 1 xe nước sạch với giá 900 nghìn đồng.

BQL HH Linh Đàm quyết định mua 1 xe téc nước sạch cho dân dùng. Ảnh: Infonet

Lần này thì nước sạch thật, nhiều người đã vui vẻ mang nước về nhà để dùng.

Người dân cuối cùng đã lấy được nước sạch. Arenh: Infonet

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mien-phi-co-mui-la-dan-linh-dam-bo-tien-tu-mua-nuoc-sach-a297214.html