Ông Đoàn Ngọc Hải nhận hơn 100 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc


Thứ 6, 17/01/2020 | 07:06


Cùng sự kiện

Số tiền trợ cấp thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải là 12,75 tháng lương, khoảng hơn 100 triệu đồng.

Số tiền trợ cấp thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải là 12,75 tháng lương, khoảng hơn 100 triệu đồng.

Trao đổi với Pv báo Dân Trí, lãnh đạo UBND quận 1 TP.HCM cho biết, chủ tịch UBND quận 1 đã ký văn bản trả lời Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên về việc chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải. UBND quận 1 cũng đề nghị Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên liên hệ với Văn phòng HĐND và UBND quận 1 nhận số tiền trợ cấp thôi việc và thực hiện chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Số tiền ông Hải nhận được là 12,75 tháng lương, khoảng hơn 100 triệu đồng, cụ thể: ông Hải có thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 5/1994 đến hết ngày 8/9/2019 với tổng thời gian là 25 năm 4 tháng. Khi chuyển công tác, ông Đoàn Ngọc Hải hưởng lương bậc 9, hệ số 4,98, phụ cấp chức vụ 0,65.

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đã có văn bản số 495/SGCC-TCNS đề nghị UBND quận 1 tính số tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải (xin thôi việc từ ngày 9/9/2019) đối với quá trình công tác tại UBND quận 1 và chuyển số tiền trên cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên để chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Trao đổi với Pv báo Tiền Phong, ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết, đã nhận được thư mời họp vào thứ 3 tuần tới (ngày 21/1) với các đơn vị liên quan để nhận tiền trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên, ông Hải cho biết ông phải sang Yangon (Myanmar) để tham dự giải Marathon quốc tế cự li 42 km. Mọi thủ tục, vé máy bay…đã hoàn tất. 

Nói về việc sử dụng số tiền trợ cấp thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã lên kế hoạch xây dựng một căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Hưng Yên cho người có công và các đối tượng chính sách.

Về số tiền 2 tỷ đồng bán đồng hồ và điện thoại siêu sang vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã đích thân tìm kiếm nhà trong các con hẻm tại khu vực trung tâm quận 1, quận 3, quận 5… Tuy nhiên, đến nay ông Hải vẫn chưa mua được vì người bán nhà chào giá quá cao.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-nhan-hon-100-trieu-dong-tien-tro-cap-thoi-viec-a308752.html