Ông Trump điện đàm với lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều


Thứ 6, 01/03/2019 | 01:12


Cùng sự kiện

Sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong một cuộc điện đàm.

Theo đó, ngày 28/2, trên đường trở về thủ đô Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để cập nhật về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Tổng thống Trump đã điện đàm trong khoảng 15 phút với mỗi nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật Bản. Bà Sanders cho biết, Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ tiếp tục đối thoại với Triều Tiên.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, gọi đây là “hành động ngoại giao dũng cảm.” Ông Guterres hy vọng hai bên sẽ tiếp tục duy trì đối thoại.

Giới chuyên gia Trung Quốc cũng đưa ra những bình luận tích cực về hội nghị, trong đó khẳng định rằng hội nghị thượng đỉnh lần này là "cần thiết" và đã đặt nền móng cho các cuộc đàm phán cũng như tiến triển trong tương lai.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-dien-dam-voi-lanh-dao-nhat-ban-han-quoc-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-a264729.html