+Aa-
    Zalo

    "Phải có chế tài nghiêm khắc trừng trị người lạm quyền trong bổ nhiệm cán bộ"

    ĐS&PL Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho rằng, phải xây dựng được chế tài nghiêm khắc trừng trị những người nắm quyền nhưng lạm quyền trong bổ nhiệm cán bộ để thấy bộ chế tài đ

    Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho rằng, phải xây dựng được chế tài nghiêm khắc trừng trị những người nắm quyền nhưng lạm quyền trong bổ nhiệm cán bộ để thấy bộ chế tài đó mà khiếp sợ, không dám vượt qua “chỉ giới đỏ”.

    Theo thông tin trên báo VOV, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, ủy viên Uỷ ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội cho rằng, quy trình cán bộ hiện nay phải tổng kết mới biết được kẽ hở ở đâu. Quy trình đúng như dây chuyền sản xuất gạch hoàn hảo, về nguyên lý chỉ có thể đầu vào là đất sét và ra là gạch chất lượng cao nhưng vì cho bùn, cho rác vào thì sản phẩm sẽ khác.

    Theo đại biểu Lê Thanh Vân, quy trình cán bộ đúng nhưng đầu vào là nhân sự không đủ tiêu chuẩn nhưng vì qua quy trình ấy họ có thể uốn nắn để hợp thức hoá nó, gọt chân cho vừa giày. Tức là thay vì công tâm khách quan trong tiêu chuẩn về nhân sự nói chung thì họ điều chỉnh để hướng tới nhân sự mà họ mong muốn.

    Cho nên, vấn đề đặt ra là phải có một bộ khung về tiêu chuẩn cho tất cả các chức danh trong bộ máy hành chính nhà nước, cấp nào ràng buộc tiêu chuẩn chức danh ấy để làm sao những ai thấy rằng mình tài hẹn đức mọn không dám mơ đến.

    Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân - Ảnh: Phạm Hải/ Vietnamnet

    Cùng với đó, theo đại biểu Lê Thanh Vân, phải xây dựng được chế tài nghiêm khắc trừng trị những người nắm quyền nhưng lạm quyền trong bổ nhiệm cán bộ để thấy bộ chế tài đó mà khiếp sợ, không dám vượt qua “chỉ giới đỏ”. Sự trừng trị của pháp luật có thể rơi xuống đầu người đó bất cứ lúc nào nếu như cố ý bổ nhiệm “nhầm” người, dù cho đó là người bên ngoài hay người thân. Có như vậy thì cho dù người được bổ nhiệm là con cháu tài năng đường đường chính chính bước ra chính trường.

    Theo báo Vietnamnet, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cũng đề nghị phải hoàn thiện các quy trình là các bước trong xây dựng tiêu chí cán bộ, các bước trong việc xin chủ trương, các bước trong việc phân loại cán bộ…

    Muốn vậy phải có nhận thức mới là xác định các nhóm cán bộ.

    “Dụng nhân như dụng mộc, gỗ nào thì dùng vào việc đấy. Ví dụ gỗ lim là gỗ tốt nhất dùng làm trụ cái của các cột đình nhà kiên cố bởi vì nó không thể mối mọt, nó chống đỡ rất kiên cường. Cũng như vậy, chọn nhân sự không thể lấy gỗ dâu làm cột cái được”, ông ví von.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-co-che-tai-nghiem-khac-trung-tri-nguoi-lam-quyen-trong-bo-nhiem-can-bo-a192292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan