+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Đức Chung được giới thiệu bầu Chủ tịch HN:Ông Phạm Quang Nghị nói gì?

    ĐS&PL Bên hành lang Quốc hội sáng nay, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị chia sẻ xung quanh việc giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

    Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, người đang được Bộ Chính trị phân công phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội - chia sẻ xung quanh việc giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

    Ông Phạm Quang Nghị nói: “Bộ Chính trị phân công tôi chỉ đạo Thành ủy Hà Nội. Còn Bí thư Hà Nội, Bộ Chính trị đã có thông báo rồi, sau đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thì Bộ Chính trị sẽ phân công một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị về làm Bí thư”.

    “Sau Đại hội Đảng bộ thành phố, được biết tỷ lệ cán bộ trẻ ở Hà Nội chưa được như mong muốn. Ông có thể chia sẻ gì về điều này và theo ông, Hà Nội phải có giải pháp gì để nâng cao hơn nữa tỷ lệ cán bộ trẻ?”- phóng viên đặt vấn đề.

    Ông Phạm Quang Nghị thẳng thắn: “Việc nhân sự không đạt được tỷ lệ như yêu cầu của Trung ương mang tính phổ biến ở hầu hết các địa phương trong cả nước chứ không phải riêng Hà Nội. Nhưng ở Hà Nội điều đó lại càng khó hơn vì Hà Nội là địa bàn lớn, nguồn cán bộ rất đông, anh em trải qua thử thách, qua công việc rất nhiều nên khi giới thiệu đồng chí trẻ ra bao giờ đại biểu cũng cân nhắc giữa quá trình, giữa thành tích, năng lực.

    Ông Phạm Quang Nghị trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 4/11 (Ảnh: Thế Kha).

    Những người đã qua rèn luyện, thử thách và có nhiều cống hiến, ở mặt nào đó mà nói thì cán bộ trẻ ít có lợi thế, trừ một số trường hợp đặc biệt xuất sắc, thành tích rất nổi bật. Thứ hai phải là những cơ cấu rất cần thiết, ví dụ Bí thư Thành đoàn. Hà Nội giới thiệu cán bộ trẻ, lúc giới thiệu khoảng 7\%, chọn mãi mới được, nhưng khi bầu chỉ có 1 người duy nhất trúng cử vào ban chấp hành. Còn nhân sự trẻ khác chưa vào được. Tình hình chung là cán bộ trẻ, về phía người trẻ phải có những nỗ lực rất vượt bậc”.

    Trả lời câu hỏi về việc thời điểm này công bố thông tin ông Nguyễn Đức Chung (Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội) sẽ được giới thiệu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội có sớm quá hay không, ông Phạm Quang Nghị khẳng định việc công bố ông Nguyễn Đức Chung được Thành ủy Hà Nội giới thiệu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội nằm trong quy hoạch chuẩn bị của thành phố và đã báo cáo với cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch này. “Còn thủ tục đưa ra HĐND bầu còn có quy trình tiếp theo”- ông Nghị nói.

    “Trước đây cũng giới thiệu như vậy nhưng thường phải qua Đại hội Đảng toàn quốc mới công bố lên công luận?”- báo chí tiếp tục đặt vấn đề.

    Ông Phạm Quang Nghị giải thích: “Tất cả các tỉnh thành trong cả nước khi tiến hành Đại hội là đã phải dự kiến và đã thông qua dự kiến quy hoạch ai là chủ tịch chứ không phải mình Hà Nội. Còn các tỉnh có hay không đó là việc của các tỉnh, hoặc các bạn không hỏi nên tỉnh người ta không nói”.

    Ông Nghị khẳng định việc công bố thông tin này “cũng không hẳn quá sớm, cũng không phải muộn, cứ xong Đại hội là có thể nói được”.

    Theo Dân Trí

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]UJKwR2kVRY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-duc-chung-duoc-gioi-thieu-bau-chu-tich-hnong-pham-quang-nghi-noi-gi-a117970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.