Phạt hành chính chủ shop giày tát, đe dọa nữ sinh làm thêm tới đòi lương


Chủ nhật, 22/09/2019 | 13:04


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, chủ shop giày dép thừa nhận vi phạm. Sau đó, phía cơ quan chức năng đã tiến hành cho 2 bên hòa giải và bước đầu xử phạt hành chính chủ shop.

Tại cơ quan công an, chủ shop giày dép thừa nhận vi phạm. Sau đó, phía cơ quan chức năng đã tiến hành cho 2 bên hòa giải và bước đầu xử phạt hành chính đối với nữ chủ shop giày dép.

Ngày 22/9, shop giày dép Canavaro, nơi xảy ra vụ việc bà chủ đánh nữ sinh viên, vẫn đóng cửa. Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 22/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Công an Thanh Xuân (Hà Nội) xác nhận, Công an quận đã làm việc với bà chủ shop giày dép trên đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân về hành vi tát, đe doạ một nữ sinh viên.

“Mặc dù nữ sinh viên bị đánh không trình báo, nhưng thông tin đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận, nên Công an quận đã triệu tập bà chủ shop giày dép đã có hành vi đánh người cùng nữ sinh viên bị đánh lên làm việc.

Tại cơ quan công an quận, bà chủ shop giày dép này đã thừa nhận vi phạm, chúng tôi đã làm rõ và xử phạt hành chính đối với nữ chủ shop giày dép này”, chỉ huy Công an quận Thanh Xuân nói. Tuy nhiên, mức xử phạt không được tiết lộ.

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, tối ngày 20.9, mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip với nội dung chi lại cảnh một chủ tiệm giày ở phố Nguyễn Quý Đức, Hà Nội đã có hành động tát vào mặt, chửi bới, dọa nạt và lôi quan hệ "khủng" ra dằn mặt một cô gái còn rất trẻ khi cô gái này có ý định đòi tiền lương.

Cụ thể, người đăng tài clip này chia sẻ: "Nó chỉ là một đứa sinh viên, nghỉ hè đi làm thêm kiếm tiền phụ để không phải xin tiền bố mẹ nhiều thôi. 

Trước khi nghỉ nó cũng thông báo trước 1 tuần rồi, thế mà trừ hẳn 50% lương của em nó (4 triệu/tháng), đã thế còn không thanh toán tiền lương. Nhắn tin cũng không thèm trả lời. 

Đến khi con bé đến lấy lương thì lại đánh nó, lôi hết người này rồi tới dọa nạt kia. Đã không trả tiền cho em nó thì thôi đi, lại còn dùng mấy cái chiêu dọa dẫm của chị nữa. Shop bán giày thôi mà...''.

Còn nữ chủ tiệm có tên L.N cũng đã đăng một bài viết dài trên facebook cá nhân để thanh minh về sự việc. Theo đó, người này nói rằng mình bị... gài, rồi đặt nghi vấn nữ sinh viên có người xúi giục.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hanh-chinh-chu-shop-giay-tat-de-doa-nu-sinh-lam-them-toi-doi-luong-a293960.html