Phát hiện bé gái sơ sinh quấn trong chăn nhung, bỏ rơi bên bờ ruộng


Thứ 2, 26/10/2020 | 00:20


Cùng sự kiện

Người dân ở Hà Tĩnh vừa phát hiện bé gái sơ sinh được quấn trong chiếc chăn nhung, bỏ rơi bên bờ ruộng.

Người dân ở Hà Tĩnh vừa phát hiện bé gái sơ sinh được quấn trong chiếc chăn nhung, bỏ rơi bên bờ ruộng.

Ngày 26/10, chính quyền thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực tìm kiếm người thân của một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài bờ ruộng. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, vào tối ngày 25/10, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, cho biết cơ quan chức năng đang thông báo tìm người thân cháu bé bị bỏ rơi tại cánh đồng trên địa bàn xã.

Vào rạng sáng ngày 22/10, anh Nguyễn Thái Học (trú thị trấn Lộc Hà) khi đi qua cánh đồng gần nhà đã phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn trong chăn nhung, nằm bên bờ ruộng.

Thời điểm được phát hiện, cháu bé trong tình trạng sức khỏe yếu, toàn thân tím tái.

Ngay sau đó, anh Học đã đưa cháu bé vào Trạm Y tế xã Thạch Kim để y bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Sau gần 2 ngày, sức khỏe cháu ổn định. 

Hiện chính quyền địa phương đã làm thủ tục tạm giao cháu cho cho một gia đình chăm sóc đồng thời thông báo rộng rãi để người thân đến nhận cháu bé.

Theo ông Đô, sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được mẹ cháu bé, địa phương sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho gia đình có nhu cầu nhận con nuôi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-gai-so-sinh-quan-trong-chan-nhung-bo-roi-ben-bo-ruong-a343839.html