Phát hiện thi thể người đàn ông trôi dạt trên biển ở Cô Tô


Thứ 5, 17/09/2020 | 14:44


Cùng sự kiện

Lực lượng công an đồn Biên phòng Cô Tô vừa phối hợp vớt và bàn giao thi thể một ngư dân trôi dạt trên biển cho gia đình làm hậu sự theo thủ tục địa phương.

Lực lượng công an đồn Biên phòng Cô Tô vừa phối hợp vớt và bàn giao thi thể một ngư dân trôi dạt trên biển cho gia đình làm hậu sự theo thủ tục địa phương.

Tin trong nước - Phát hiện thi thể người đàn ông trôi dạt trên biển ở Cô Tô

Người dân phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên biển. Ảnh: Giao Thông 

Tối 17/9, lãnh đạo đồn Biên phòng Cô Tô (Quảng Ninh), cho biết, đơn vị vừa phối hợp bàn giao thi thể một ngư dân bị chết trôi dạt trên biển cho thân nhân làm hậu sự.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 15/9, đồn Biên phòng Cô Tô nhận được thông tin có một tàu cá mang BKS QN34032-TS đâm vào cồn đá tại khu vực mom Đuôi Chuột cách cầu cảng Cô Tô 4 hải lý; trên tàu không có ngư dân nào.

Lực lượng công an đồn Biên phòng Cô Tô nhận định đây có thể là vụ tai nạn trên biển, đơn vị đã huy động 1 xuồng máy phối hợp với các lực lượng chuyên trách khác trên địa bàn tổ chức cứu hộ tàu cá nêu trên về âu cảng của huyện, đồng thời tổ chức lực lượng tìm kiếm người trên tàu có thể bị rơi xuống biển trong hành trình đánh bắt hải sản và thông báo rộng rãi đến các địa phương lân cận để xác minh thông tin.

Tuy nhiên, do vùng biển rộng lại gặp lúc sóng to, gió lớn nên mặc dù cơ quan chức năng ở địa phương đã tích cực tìm kiếm, nhưng vẫn chưa thấy thi thể nạn nhân nào.

Đến sáng 17/9, nhận được tin báo từ người dân về việc thấy một thi thể người trôi dạt trên biển tại vùng giáp ranh giữa thị trấn Cô Tô và xã Thanh Lân (Cô Tô), lực lượng công an đồn Biên phòng đã phối hợp đưa thi thể vào bờ.

Đến trưa cùng ngày thì thân nhân của người bị nạn đã đến cơ quan chức năng của huyện Cô Tô làm thủ tục nhận dạng và đưa thi thể mang về làm hậu sự.

Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là anh Lê Văn T. (SN 1973, thường trú tại phường Liên Hoà, Tx Quảng Yên, Quảng Ninh); lúc gặp nạn anh T. chỉ có một mình trên tàu.

Trong ngày 17/9, cơ quan chức năng của huyện Cô Tô đã hoàn thiện hồ sơ, bàn giao thi thể anh T. cho gia đình đưa về quê an táng.

Hiện cơ quan chức năng ở địa phương đang tiếp tục thu thập thông tin liên quan đến nguyên nhân anh T. gặp nạn trên biển.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-nguoi-dan-ong-troi-dat-tren-bien-o-co-to-a339351.html