Phát hiện trăn "khủng" nặng 10kg giữa TP Đà Nẵng


Thứ 7, 07/09/2019 | 06:32


Cùng sự kiện

Người dân phát hiện con trăn gấm quý hiếm nặng khoảng 10kg trong quá trình san ủi đất ở bãi đất trống (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Người dân phát hiện con trăn gấm quý hiếm nặng khoảng 10kg trong quá trình san ủi đất ở bãi đất trống (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Con trăn lúc được người dân bắt về nhà - Ảnh: UBND phường Nại Hiên Đông/ TTO

Sáng 7/9, trao đổi trên Dân trí, ông Trần Thắng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, hôm qua (6/9), người dân đã phát hiện một con trăn gấm quý hiếm nặng khoảng 10kg trong quá trình san ủi đất ở bãi đất trống thuộc địa phận phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Phát hiện con trăn, người dân đã vây bắt mang về nhà và báo cơ quan chức năng. Con trăn sau đó đã chết, được cho là do thương tích quá nhiều vì bị máy xúc đụng phải.

Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn đã tổ chức tiêu hủy cá thể trăn này.

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ ông Thắng cho biết thêm, cá thể trăn này không phải từ rừng Sơn Trà xuống mà có thể là sinh sống trong bãi đất trống trên lâu nay.

Tuổi Trẻ cũng dẫn nguồn thông tin từ UBND phường Nại Hiên Đông khuyến cáo khi phát hiện động vật hoang dã, nhất là động vật quý hiếm, người dân nên liên hệ ngay với chính quyền địa phương để có các biện pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn cho động vật và sớm trả động vật về lại với môi trường tự nhiên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tran-khung-nang-10kg-giua-tp-da-nang-a291924.html