Phát hiện vị trí hộp đen của máy bay Indonesia bị rơi trên biển


Chủ nhật, 10/01/2021 | 13:28


Cùng sự kiện

Vị trí của hai hộp đen trên chiếc máy bay Boeing 737-500 xấu số mang số hiệu SJ 182 thuộc hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air đã được xác định.

Vị trí của hai hộp đen trên chiếc máy bay Boeing 737-500 xấu số mang số hiệu SJ 182 thuộc hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air đã được xác định.

Thợ lặn của hải quân Indonesia trục vớt một mảnh chiếc Boeing 737-500 rơi ngoài khơi thủ đô Jakarta, ngày 10/1. Ảnh: AP

Giới chức Indonesia ngày 10/1 cho biết, họ đã xác định được vị trí hai hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-500 xấu số ngoài khơi thủ đô Jakarta.

“Hy vọng chúng tôi có thể thu hồi những chiếc hộp đen sớm”, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia, ông Soerjanto Tjahjono nói với hãng tin Reuters.

Hai hộp đen trên chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air, được định vị khi hải quân Indonesia sử dụng các thiết bị thủy âm đặc biệt để dò tín hiệu "ping" mà chúng phát ra.

Hộp đen máy bay gặp nạn khi rơi xuống biển sẽ liên tục phát tín hiệu "ping" để lực lượng tìm kiếm có thể nhanh chóng xác định vị trí của nó dưới đáy biển. Pin trong hộp đen có thể giúp tín hiệu "ping" này phát liên tục trong nhiều ngày.

Mỗi máy bay chở khách được trang bị hai hộp đen, một chiếc ghi lại dữ liệu về hành trình bay, chiếc còn lại ghi âm trong buồng lái. Việc tìm thấy hộp đen được kỳ vọng sẽ cung cấp thông tin quan trọng để các điều tra viên hiểu điều gì đã xảy ra trên chiếc máy bay gặp nạn.

Trước đó, Lực lượng Không quân Indonesia cho biết đã phát hiện thấy vết dầu tràn nghi là từ chiếc máy bay, bao phủ một phần rất lớn vùng biển phía Nam đảo Laki ở quận Thousand Islands, phía bắc Jakarta, gần nơi các nỗ lực tìm kiếm chung đã được triển khai kể từ ngày 9/1.

Tổng thống Joko Widodo đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay. Trong một tuyên bố, ông Joko cho biết: “Tôi đã ra lệnh cho Bộ trưởng Giao thông Vận tải và người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn - với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang và cảnh sát - ngay lập tức tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn càng nhanh càng tốt”.

Tổng thống Joko cũng đã chỉ thị Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia (KNKT) tiến hành điều tra vụ tai nạn.

Các mảnh vỡ máy bay và các phần thi thể cũng đã được tìm thấy và trục vớt trong ngày 10/1. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vi-tri-hop-den-cua-may-bay-indonesia-bi-roi-tren-bien-a352261.html