+Aa-
    Zalo

    Cựu đặc vụ CIA trở thành "rào cản" mới với Trump trên đường vào Nhà Trắng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), sẽ là một ứng cử viên tổng thống Mỹ độc lập.

    (ĐSPL) - Ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), sẽ là một ứng cử viên tổng thống Mỹ độc lập và tuyên bố đại diện hai đảng không có ai "đủ tiêu chuẩn".

    TTXVN dẫn tin ABC News cho biết, thông tin trên được nhóm "Better for America" ủng hộ ông McMullin tiết lộ vào hôm 8/8. Theo đó, nhóm này cho biết đã nỗ lực trong suốt nhiều tháng qua nhằm chọn ra một ứng cử viên và giành phiếu ủng hộ trên cả nước.

    Tại một số bang như Texas, nhiều khả năng họ phải nỗ lực để có được phiếu ủng hộ. Dù thừa nhận đây là một công việc cực kỳ khó khăn, song nhóm "Better for America" tin tưởng ông McMullin có thể vượt qua một số bang quan trọng mà một số thành viên đảng Cộng hòa vẫn phản đối tỷ phú Donald Trump.

    Cũng theo nhóm "Better for America", trong ngày 8/8 (theo giờ Mỹ), ông McMullin sẽ đệ đơn xin tự ứng cử và trao cho hãng ABC bản tuyên bố độc quyền có nội dung: "Trong một năm khi mà người Mỹ mất lòng tin vào các ứng cử viên của cả hai chính đảng, đó là thời điểm cho thế hệ lãnh đạo mới. Chưa bao giờ là quá muộn để làm những điều đúng đắn, và người Mỹ xứng đáng được hưởng nhiều hơn những gì cả ông Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể mang lại. Tôi mạo muội tự ứng cử để hàng triệu người dân Mỹ bất mãn có thể lựa chọn một tổng thống".

    Ứng viên độc lập Evan McMullin. - Ảnh: Guardian

    Theo Vnexpress, dù tuyên bố tranh cử muộn nhưng quyết định của ứng viên độc lập này có thể có tác động đến những bang cạnh tranh gay gắt như Ohio, Virginia và New Hampshire.

    Ứng viên độc lập này vẫn còn thời gian giành lá phiếu ở 24 bang và thủ đô Washington. Tuy nhiên, hạn chót đăng ký ở 7 bang trong số này là ngày 10/8. Ông sẽ phải có được hàng nghìn chữ ký ở mỗi bang trước hạn chót để có lá phiếu ủng hộ.

    Cụ thể, McMullin cần thu thập 5.000 chữ ký Ohio, 5.000 ở Virginia và 3.000 ở New Hampshire. Trước khi California kết thúc hạn chót vào ngày 12/8, ông cần có 150.000 chữ ký.

    Ông McMullin, 40 tuổi, đã làm việc tại Quốc hội từ năm 2013. Trước đó, ông này từng là nhân viên của CIA trong suốt 11 năm. Cũng giống như "ông trùm" bất động sản Trump, ông McMullin tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ).

    Giới phân tích nhận định vai trò ứng cử viên tổng thống của ông McMullin, được sự ủng hộ của một số thành viên đảng Cộng hòa, cho thấy phong trào "Never Trump" vẫn nỗ lực lật đổ tỷ phú này ngay cả khi còn chưa đầy 3 tháng nữa sẽ tới tổng tuyển cử.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mwFFRi8EmQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dac-vu-cia-tro-thanh-rao-can-moi-voi-trump-tren-duong-vao-nha-trang-a143057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan