Phó Chủ tịch Quảng Trị khẳng định địa phương chưa tiếp nhận lương khô của quân đội


Thứ 6, 23/10/2020 | 11:56


Cùng sự kiện

Trước thông tin có trường hợp cán bộ chia nhau lương khô hỗ trợ người dân ảnh hưởng mưa lũ, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị khẳng định địa phương chưa tiếp nhận lương khô.

Trước thông tin có trường hợp cán bộ chia nhau lương khô hỗ trợ người dân ảnh hưởng mưa lũ, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị khẳng định địa phương chưa tiếp nhận lương khô.

Trưa ngày 23/10, ông Hà Sỹ Đồng- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, thông tin trên mạng xã hội ám chỉ việc cán bộ tại tỉnh Quảng Trị chia nhau lương khô quân đội cấp phát, làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Đồng khẳng định đó là sự hiểu nhầm ý của Thượng tướng Lê Chiêm- Thứ trưởng bộ Quốc phòng và thực tế đến thời điểm này Quảng Trị chưa hề nhận được lương khô cứu trợ của bộ Quốc phòng nên không thể có chuyện cán bộ chia nhau.

"Việc này cần nói rõ ràng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến lòng tin của các nhà hảo tâm đến chia sẻ với người dân Quảng Trị sau lũ", ông Đồng chia sẻ.

Lực lượng cứu hộ chia sẻ lương khô của người dân vùng lũ. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng bộ Quốc phòng - cũng nhấn mạnh bộ Quốc phòng rất chia sẻ và ủng hộ. Thượng tướng Lê Chiêm nói thêm vừa rồi ở một số địa phương, một số nơi, lương khô của bộ Quốc phòng cứu trợ về, cán bộ dưới cơ sở thấy đẹp và ngon nên chia nhau làm quà. Thượng tướng kể chuyện và nói chung thế thôi, không nói cụ thể nơi nào. Từ đó, đề nghị Quảng Trị khi tiếp nhận hàng cứu trợ nên sớm chuyển đến tận tay cho người dân bị thiệt hại, chuyển đúng đối tượng và giám sát chặt chẽ cán bộ làm nhiệm vụ dưới cơ sở”, ông Hà Sỹ Đồng thông tin lại phát biểu của lãnh đạo bộ Quốc phòng, tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin.

Trong khi đó, khẳng định với PV báo Dân Trí, ông Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho hay, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc cán bộ ở Quảng Trị chia nhau hàng cứu trợ lương khô quân đội là không đúng.

Theo ông Hùng, tại cuộc họp của đoàn công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị vào ngày 22/10 về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng bộ Quốc phòng có lưu ý về việc cấp phát hàng cứu trợ cần đúng đối tượng. Tuy nhiên, thông tin này khiến dư luận hiểu sai, đồn đoán việc cán bộ ở tỉnh Quảng Trị đã chia nhau lương khô cứu trợ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-quang-tri-khang-dinh-dia-phuong-chua-tiep-nhan-luong-kho-cua-quan-doi-a343619.html