+Aa-
    Zalo

    Phố "nghĩa địa" ở Hà Nội: Vô tư trà đá, bia hơi bên "hàng xóm" đặc biệt

    ĐS&PL Những ngôi mộ lâu đời nằm xen kẽ với nhà dân là hình ảnh không khó bắt gặp tại con phố Giáp Nhị, Hà Nội.

    Những ngôi mộ lâu đời nằm xen kẽ với nhà dân là hình ảnh không khó bắt gặp tại con phố Giáp Nhị, Hà Nội.

    Người dân sinh sống tại ngõ 88 phố Giáp Nhị (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã quen thuộc với việc làm "hàng xóm" của những ngôi mộ nằm xen kẽ cạnh các ngôi nhà, hàng quán.

    Một ngôi mộ nằm ở vị trí ngay trước mặt tiền nhà của một hộ dân. Được biết, những ngôi mộ thuộc về các gia đình gốc ở làng Giáp Nhị, từ thời điểm nơi đây vẫn còn là đồng ruộng hoang sơ.

    Trải qua thời gian đô thị hoá, nhà cửa được xây dựng lên, khu phố dần đông đúc hơn. Các ngôi mộ vẫn còn đó, nằm rài rác trong các ngõ, ngách.

    Một ngôi mộ lớn nằm trước mặt tiền ngôi nhà 3 tầng.

    Một ngôi mộ nằm sát ngay cạnh quán bia hơi. Anh Hưng - chủ quán, cho biết đây là ngôi mộ đã có hàng trăm năm, từ lâu đời nên gia đình không muốn di dời.

    "Thời điểm mới mở quán cũng có nhiều người e ngại vì vị trí của ngôi mộ. Nhưng theo tôi mình không làm gì sai, làm đúng với cái tâm thì chẳng sợ gì cả", anh cho biết.

    Một ngôi mộ nằm ở vị trí người dân thường hay qua lại.

    Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân sinh hoạt bên cạnh các ngôi mộ. 

    Anh Phạm Ngọc Minh (người dân sinh sống trong ngõ 88 Giáp Nhị) chia sẻ: "Chúng tôi đều quen rồi chẳng sợ gì cả, kể cả có việc cần đi qua vào buổi đêm cũng không thấy ngại". 

    Người dân tại đây cho biết trong làng còn có một ngôi nhà đặc biệt khi có tới hai ngôi mộ nằm bên trong khuôn viên. Đó là nhà của anh Bùi Ngọc Thông (địa chỉ số 49 ngõ 88 Giáp Nhị).

    Anh Thông cho biết hai ngôi mộ bên trong nhà đều là của tổ tiên dòng họ, đã tồn tại từ rất lâu đời. "Trước kia, cả phố này là nghĩa trang nên việc mộ nằm xen kẽ nhà dân không có gì lạ. Người dân ai cũng đều trân trọng và tổ chức lau dọn, thắp hương cho các ngôi mộ vào dịp mùng 1 hay ngày rằm", anh nói.


    Hiếu Nguyễn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-nghia-dia-o-ha-noi-vo-tu-tra-da-bia-hoi-ben-hang-xom-dac-biet-a345557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan