Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng ngàn người xuống đường, hưởng ứng "Đi bộ vì sức khỏe"


Chủ nhật, 23/06/2019 | 09:57


Tại buổi lễ phát động cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe – Walk for your health”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi người dân cùng xuống đường hưởng ứng.

Sáng ngày 23/6, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khởi động cuộc thi “Đi bộ vì sức khoẻ – Walk for your health” tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm.

Tại buổi lễ phát động, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã biểu dương tinh thần và những đóng góp của tập thể thầy thuốc trẻ trong những năm qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi người dân cùng xuống đường hưởng ứng cuộc thi “Đi bộ vì sức khoẻ – Walk for your health”.

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Giám đốc bệnh viện K Trung ương cho biết, trong buổi sáng nay, có hơn 5.000 thầy thuốc trẻ và đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi “Đi bộ vì sức khoẻ – Walk for your health” một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Các tình nguyện viên tham gia đi bộ tuyên truyền về cuộc thi “Đi bộ vì sức khoẻ”.

Trong khuôn khổ ngày hội còn có nhiều hoạt động khám sàng lọc và hiến máu diễn ra từ 7h sáng. Ban tổ chức  khám cho khoảng 1.000 người; sàng lọc bệnh ung thư vú và bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Người dân tham gia chương trình còn được nhận quà tặng của chương trình, các tài liệu phòng chống các bệnh không lây nhiễm và ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng nghìn người xuống đường hưởng ứng cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe".

Hơn 5.000 thầy thuốc trẻ và đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi “Đi bộ vì sức khoẻ – Walk for your health” quanh hồ Hoàn Kiếm. Các tình nguyện viên tham gia đi bộ tuyên truyền về cuộc thi “Đi bộ vì sức khoẻ”.

Có mặt từ rất sớm, chị Bế Băng Giang muốn tham gia cuộc thi và mang đến thông điệp nhắn gửi mọi người nên đi bộ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe bản thân.

Nhiều thí sinh nhí hào hứng tham gia cuộc thi.

Hàng nghìn bạn trẻ cùng rảo bước vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình cũng có xe lưu động tiếp nhận máu hiến tình nguyện của các đoàn viên thanh niên, người dân.

Những "thiên thần áo trắng" cùng hướng ứng cuộc thi, mang đến thông điệp ý nghĩa về chăm sóc sức khỏe và lối sống lành mạnh. Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam “tròn 10 tuổi” cũng là năm thứ 10, hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức hoạt động khám chữa bệnh đồng loạt trên cả nước, "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” giúp người dân tiếp cận gần hơn với các dịch vụ y tế. Năm 2019, hành trình với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Người dân được khám sức khỏe miễn phí bởi đội ngũ thầy thuốc trẻ.

Chăm sóc sức khỏe và nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của không chỉ đội ngũ y, bác sĩ mà còn là trách nhiệm của chính mỗi cá nhân.

Dự kiến hành trình năm 2019 có 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia. Số lượng người dân được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí khoảng 300.000 người; Số lượng người dân được khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm 60.000 người; Số lượng người dân được cung cấp kiến thức và vận động sinh hoạt thể chất 500.000 người.

Thông qua các hoạt động vì an sinh xã hội này sẽ cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên. Đồng thời thể hiện được vai trò, dấu ấn của lực lượng thầy thuốc trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, qua đó tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Trọng Tùng - Cẩm Mịch

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-truong-hoa-binh-cung-hang-ngan-nguoi-xuong-duong-huong-ung-di-bo-vi-suc-khoe-a280873.html