Phóng viên báo Tuổi Trẻ bị đe dọa


Thứ 6, 28/06/2019 | 13:12


Cùng sự kiện

Liên tục trong suốt nhiều ngày, nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ thực hiện tuyến bài điều tra về Asanzo đã nhận được rất nhiều tin nhắn đe dọa từ những kẻ lạ mặt.

Liên tục trong suốt nhiều ngày, nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ thực hiện tuyến bài điều tra về Asanzo đã nhận được rất nhiều tin nhắn đe dọa từ những kẻ lạ mặt.

Theo báo Tuổi Trẻ, liên tục trong nhiều ngày qua, nhóm biên tập viên, phóng viên báo Tuổi Trẻ thực hiện loạt bài nghi vấn về Asanzo "đội lốt" hàng Việt đã bị đe dọa.

Nhóm nhà báo này đã bị khủng bố liên tục qua mạng xã hội Facebook, tin nhắn điện thoại. Đồng thời xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt đi trên ôtô đến trước tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Nhóm này cử người ngồi canh tại các quán cà phê trên đường Hoàng Văn Thụ, Trần Khắc Chân (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để theo dõi các phóng viên Tuổi Trẻ.

Báo Người Lao Độn thông tint hêm, từ trưa ngày 22/6, một số phóng viên của báo Tuổi Trẻ trong nhóm thực hiện loạt bài điều tra bắt đầu bị khủng bố, đe dọa qua Facebook, tin nhắn điện thoại: "Mày thích ăn gì?", "Thịt mày bao nhiêu một lạng", "Cho mày lên trời luôn"…

Đến trưa 25/6, một phóng viên đến số 75 Hoàng Văn Thụ uống cà phê thì xuất hiện thanh niên mang theo hung khí ngồi ngay cửa quán, tuy nhiên do quán khá đông người nên thanh niên này không thực hiện hành vi gì.

Ngoài ra, trên mạng xã hội còn xuất hiện khá nhiều Facebook tên Minh Anh, Ánh Quân… là trang Facebook ảo sử dụng hình ảnh, thông tin của nhóm phóng viên gửi lời mời kết bạn, like, comment, nhắn tin tới các trang facebook của cán bộ, nhân viên báo Tuổi Trẻ và bạn bè của phóng viên.

Hiện, ngoài các biện pháp bảo vệ nội bộ, ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã có văn bản gửi ban giám đốc Công an TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM để thông tin vụ việc và đề nghị có phương án hỗ trợ, bảo vệ nhóm nhà báo thực hiện tuyến bài điều tra trên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-bao-tuoi-tre-bi-de-doa-a281956.html