Phun khử khuẩn 3 khách sạn sang ở Hà Nội vì liên quan đến du khách nhiễm Covid-19


Thứ 2, 09/03/2020 | 09:12


Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm rà soát, xử lý dịch tễ tại 3 khách sạn trên địa bàn để xử lý dịch tễ do liên quan đến những du khách nhiễm Covid-19 từng lưu trú.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tạm dừng hoạt động 3 khách sạn trên địa bàn để xử lý dịch tễ do liên quan đến những du khách từng lưu trú nhiễm Covid-19 gần đây.

Tin trong nước - Phun khử khuẩn 3 khách sạn sang ở Hà Nội vì liên quan đến du khách nhiễm Covid-19

Hà Nội tạm dừng hoạt động 3 khách sạn tại quận Hoàn Kiếm vì khách nhiễm Covid-19. Ảnh: Thanh Niên 

Sáng 9/3, ông Nguyễn Trí Lực, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại khách sạn Metropole tại phố Ngô Quyền.

Cụ thể, ông Lực cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rà soát, phun khử khuẩn nhiều khách sạn trên địa bàn quận, không riêng gì khách sạn Metropole”.

Trước đó, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã xác nhận có hai du khách người nước ngoài từng ở tại khách sạn Metropole sau đó di chuyển đến Quảng Ninh và được xác định nhiễm Covid-19.

Tin trong nước - Phun khử khuẩn 3 khách sạn sang ở Hà Nội vì liên quan đến du khách nhiễm Covid-19 (Hình 2).

Hầm để xe của khách sạn Metropole đã rào lại để ngăn phương tiện ra vào. Ảnh: Dân Trí 

Theo đó, toàn bộ khách sạn được yêu cầu dừng hoạt động. Phía khách sạn cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát những khách ở thời điểm có khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú, đồng thời rà soát những nhân viên đã tiếp xúc với du khách bị nhiễm bệnh.

Ông Phong cũng cho biết, hiện tại công tác rà soát vẫn đang được tiến hành khẩn trương và chưa có số liệu cụ thể.

Ghi nhận thực tế ngày 9/3, đường Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất vắng vẻ. Hầm để xe của khách sạn Metropole đã rào lại để ngăn phương tiện ra vào. Riêng nhân viên khu vực bãi xe đã được yêu cầu sát khuẩn cồn và đeo khẩu trang 100%. Tất cả các xe đưa đón ở khách sạn đã trùm bạt, ngưng hoạt động.

Liên quan đến công tác phòng dịch Covid-19, ông Đinh Hồng Phong cho biết thêm, ngoài khách sạn Metropole, quận cũng đã tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ đối với 2 khách sạn khác trên phố Lý Đạo Thành và Hàng Gai liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 vừa được công bố gần đây.

Đó là khách sạn Golden Silk Boutique, địa chỉ tại số 109-111 Hàng Gai và khách sạn Conifer, số 9 Lý Đạo Thành.

Khách sạn Golden Silk liên quan đến 1 du khách bị phát hiện dương tính ở Huế, còn khách sạn Conifer liên quan đến 1 du khách dương tính tại Quảng Ninh.

Theo nguyên tắc, các khách và nhận viên khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày, cho đến lúc có thể yên tâm về việc không nhiễm dịch Covid-19.

“Chúng tôi đã bắt đầu điều tra dịch tễ từ tối qua, nhưng hiện nay vẫn chưa xác định hết được số lượng khách và nhân viên đang ở trong các khách sạn trên. Chúng tôi đang khẩn trương điều tra và sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khu vực”, ông Phong cho hay.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phun-khu-khuan-3-khach-san-sang-o-ha-noi-vi-lien-quan-den-du-khach-nhiem-covid-19-a314568.html