"Quái thú" của Tổng thống Trump đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội


Thứ 7, 23/02/2019 | 03:12


Cùng sự kiện

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, đoàn xe của Tổng thống Mỹ bắt đầu di chuyển về phía trung tâm Hà Nội. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc Cadillac One "quái thú".

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, đoàn xe của Tổng thống Mỹ bắt đầu di chuyển về phía trung tâm Hà Nội. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc siêu xe "quái thú" chuyên sử dụng phục vụ việc đi lại của ông Donald Trump.

"Ngựa thồ" C-17 hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Zing.vn

Theo ghi nhận của PV Tri Thức Trực Tuyến, máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ đã hạ cánh tại Nội Bài khoảng 8h sáng 23/2.

Sau đó, những chiếc xe lần lượt được đưa ra khỏi bụng chiếc C-17 và di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ được đưa ra khỏi bụng C-17. Ảnh: Zing.vn

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ gồm nhiều chiếc, nổi bật nhất là Cadillac One, thường được gọi là The Beast (quái thú). Đây là mẫu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đi lại của Tổng thống Mỹ. Qua mỗi đời tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ đặt hàng General Motors (GM) sản xuất mẫu The Beast mới.

Được biết, biệt danh The Beast xuất phát từ nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001. Tuy nhiên, mẫu xe dành cho Tổng thống Bush khi đó chỉ là bản kéo dài của chiếc Cadillac DTS.

Đến năm 2009, dưới thời Tổng thống Barack Obama, hãng GM mới phát triển riêng dòng xe limousine với tên gọi Cadillac One.

"Quái thú" phục vụ việc đi lại của Tổng thống Mỹ di chuyển ra khỏi sân bay. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, đã có nhiều chuyến Boeing C-17 Globemaster III chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã hạ cánh xuống Nội Bài trong những ngày qua. Trong đó, chiếc trực thăng Marine One (VH-60N) đã được máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 đưa đến sân bay Nội Bài đầu giờ chiều 20/2. Chiếc máy bay được tháo rời cánh để tiện trong quá trình vận chuyển.

Trong ngày 22/2, một chiếc vận tải cơ C-130 Hercules và 2 chiếc C-17 đã đáp xuống Nội Bài chở theo nhiều hàng hóa, trang thiết bị y tế phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-thu-cua-tong-thong-trump-da-xuat-hien-tren-duong-pho-ha-noi-a263992.html