Quận 1 đập thềm, dỡ bồn hoa lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao New World


Thứ 5, 23/03/2017 | 02:38


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn liên ngành tháo dỡ các bồn hoa của khách sạn 5 sao New World và bậc thềm nhà hát do đại gia Sài Gòn xưa xây lấn chiếm vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn liên ngành tháo dỡ các bồn hoa của khách sạn 5 sao New World và bậc thềm nhà hát do đại gia Sài Gòn xưa xây lấn chiếm vỉa hè.

Theo tin tức trên báo VnExpress, tối ngày 22/3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, cùng đoàn liên ngành gồm CSGT, Trật tự đô thị… tiếp tục xuống đường chấn chỉnh trật tự đô thị.

Tại quán cà phê (giao lộ Phạm Hồng Thái – Nguyễn Thị Nghĩa) thuê mặt bằng của khách sạn New World,  nơi đoàn kiểm tra xử lý hôm qua phát hiện có 3 bồn cây cảnh lấn vỉa hè khoảng 1,5m.

Tin trong nước - Quận 1 đập thềm, dỡ bồn hoa lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao New World

Bồn cây trước của khách sạn 5 sao lấn chiếm vỉa hè. (Ảnh: VnExpress)

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sau khi đo đạc, lực lượng chức năng xác định quán cà phê đã lấn chiếm một phần vỉa hè và cho tháo dỡ bồn cây phía trước quán này. Những hạng mục lấn chiếm này bị lập biên bản ngày hôm trước nhưng doanh nghiệp chưa xử lý.

Khi đại diện của New World ra giải thích, ông Hải thẳng thắn: "Tôi nói rất là rõ ràng, New World đã chiếm dụng vỉa hè bằng hàng chục bậc thềm liên quan hàng chục cửa hàng cho thuê. Như vậy, trong mấy chục năm đã chiếm dụng mấy chục triệu đô la của đất nước và nhân dân. Tôi nói ngay quán cà phê này cũng vậy, nếu mấy chục m2 này nhân cho mỗi tháng rồi nhân cho mấy chục năm là bao nhiêu tiền” .

Tin trong nước - Quận 1 đập thềm, dỡ bồn hoa lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao New World (Hình 2).

Lực lượng chức năng tháo dỡ bồn cây của khách sạn 5 sao. (Ảnh: Zing.vn)

Tương tự những bậc thềm bị đập ngày 21/3, các bồn hoa của khách sạn 5 sao này chiếm vỉa hè hàng chục năm. Nội dung giấy phép thể hiện các hạng mục này tồn tại cùng tòa nhà, song không có con dấu xác nhận của Sở Xây dựng.

"Mình kinh doanh ở đây tôn trọng quyền lợi chung, nộp thuế để phát triển thành phố. Quận cho khách sạn thời gian để xử lý, trả vỉa hè lại. Thêm nữa, dưới các bồn cây là kho dầu chạy máy phát điện của khách sạn, sợ tháo dỡ sẽ nguy hiểm", đại diện khách sạn giãi bày.

Đoàn công tác di chuyển tiếp đến đường Trần Hưng Đạo, phát hiện bậc thềm của rạp hát Công Nhân lấn vỉa hè khoảng 0,5 m. Ông Hải cho lực lượng đo đạc, tháo dỡ phần lấn chiếm. Rạp hát này do đại gia Nguyễn Văn Hảo của Sài Gòn xưa xây cách đây gần 70 năm. Rạp hiện là di tích, thuộc quản lý của thành phố.

Tin trong nước - Quận 1 đập thềm, dỡ bồn hoa lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao New World (Hình 3).

Lực lượng chức năng tháo dỡ bậc thềm nhà hát lấn chiếm. (Ảnh: VnExpress)

Cũng trong lần ra quân này, đoàn công tác lập biên bản, cẩu nhiều ôtô đậu trái phép trên đường Hải Triều. 3 cột cờ của một ngân hàng chiếm vỉa hè hơn 1 m cũng bị lực lượng tháo dỡ.

Như tin đã đưa trước đó, kế hoạch lập lại trật tự đô thị của quận 1 được khởi động ngay sau Tết. Với quyết tâm biến quận trung tâm thành "Singapore thu nhỏ", đoàn liên ngành đã phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh...

Động thái "mạnh tay" của quận 1 cũng gặp phải nhiều phản ứng từ người dân, song ông Hải khẳng định xử lý đúng luật. Quận 1 sau đó giao trách nhiệm chấn chỉnh vỉa hè cho lãnh đạo các phường. Riêng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tự lái ôtô riêng đi kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp nào lấn chiếm vỉa hè ông sẽ gọi chủ tịch phường đến xử lý.

Được biết, hiện tại, ở các quận huyện ở TP. Hồ Chí Minh đều có lực lượng chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Lãnh đạo các địa phương cũng trực tiếp xuống đường xử lý quyết liệt, "không ngại đụng chạm" để lấy lại mỹ quan đô thị.

(tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-1-dap-them-do-bon-hoa-lan-via-he-cua-khach-san-5-sao-new-world-a185017.html