+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: 1 người tử vong, 4 người nguy kịch vì ngộ độc khí trên tàu

    ĐS&PL Khi xuống hầm trên tàu để bốc dỡ cá lên bờ thì các ngư dân có triệu chứng khó thở rồi bị hôn mê.

    Khi xuống hầm trên tàu để bốc dỡ cá lên bờ thì các ngư dân có triệu chứng khó thở rồi bị hôn mê.

    Theo VietNamNet, ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận 4 bệnh nhân cấp cứu do bị ngất xỉu trên tàu cá.

    Các bệnh nhân nhập viện gồm: Võ Văn Hòa (36 tuổi), Đinh Đôn (29 tuổi), cùng quê xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi; Nguyễn Thành Linh (44 tuổi), quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quãng Ngãi và Nguyễn Văn Duệ (49 tuổi), quê xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.

    Tàu cá nơi các ngư dân bị ngộ độc khí. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, bệnh viện này nhận được tin báo có 5 ngư dân bị ngất xỉu trên tàu cá, cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, xe cứu thương của bệnh viện đã đến cảng cá Gianh ở xã Thanh Trạch để hỗ trợ cấp cứu.

    Tuy nhiên, anh Lê Văn Hùng (SN 1969, quê ở xã Thanh Trạch) đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch chia sẻ, các bệnh nhân đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu rồi thậm chí hôn mê sâu là do bị ngộ độc khí trong thời gian khá lâu, có thể đó là khí metan, lưu huỳnh hoặc khí cyanua.

    Các khí độc này tích tụ trong hầm cá do cá bị phân hủy. Lúc tàu cập cảng, hầm chứa cá bị thiếu đá ướp lạnh, các ngư dân vào trong hầm đã bị ngộ độc khí rất nhanh.

    Về tình trạng sức khỏe của các ngư dân, VOV dẫn lời ông Nguyễn Tất Thắng cho biết: “Bốn người nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch. Sau khi cấp cứu thì đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn tạm ổn. Bệnh viện chuyển tuyến lên bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục hồi sức, điều trị”.

    Tàu cá mà các ngư dân bị nạn mang số hiệu QNG 97587 TS, của ông Trần Văn Mẫn, trú ở thôn Tư Nghĩa, xã Nghĩa An, TP. Quãng Ngãi.

    Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-1-nguoi-tu-vong-4-nguoi-nguy-kich-vi-ngo-doc-khi-tren-tau-a275534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan