Quảng Nam: Thu hồi công văn xin phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng vì Covid-19


Thứ 5, 13/08/2020 | 15:09


Cùng sự kiện

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam mới đây đã yêu cầu thu hồi công văn xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam mới đây đã yêu cầu thu hồi công văn xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19.

Ngay 13/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết đã tiến hành thu hồi công văn xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân sinh sống tại địa bàn tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19. 

Theo đó, sau khi kiểm tra nội dung công văn và xem xét thực tế, Giám đốc sở Y tế Quảng Nam nhận định tình hình không cấp thiết như những gì công văn đã nêu nên đã yêu cầu Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam thu hồi lại đơn thư. 

Tin trong nước - Quảng Nam: Thu hồi công văn xin phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng vì Covid-19

Trụ sở Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, ngày 10/8, ông Phan Đình Nhân, chi cục trưởng Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Nam, đã gửi đề xuất xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Kể từ khi dịch bệnh quay trở lại Việt Nam cuối tháng 7 vừa qua, Quảng Nam là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, đời sống người dân do đó cũng gặp nhiều khó khăn.

Công văn xin hỗ trợ phương tiện tránh thai được ông Nhân ký hôm 10/8. Ảnh: Người lao động

Thời điểm trước, ông Nhân cho rằng toàn tỉnh cần tập trung vào việc phòng tránh và dập dịch nhưng để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân, chi cục đã đề nghị tổng cục hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp cho tất cả người dân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng chi phí cho các phương tiện tránh thai này có thể lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-thu-hoi-cong-van-xin-phuong-tien-tranh-thai-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-vi-covid-19-a334821.html