Thủ tướng tri ân người có công với Cách mạng


Thứ 2, 24/07/2017 | 00:13


Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính và tri ân người có công với cách mạng. Thủ tướng chưa yên lòng khi nhiều gia đình chính sách còn khó khăn.

Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính và tri ân người có công với cách mạng. Thủ tướng chưa yên lòng khi nhiều gia đình chính sách còn khó khăn.

Báo Người đưa tin đăng tải, Ngày 22/7, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu. Sự kiện hưởng ứng Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành và khoảng 400 đại biểu người có công...

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương là cái nôi truyền thống văn hoá và cách mạng, với số lượng đối tượng chính sách đông (chiếm trên 23% dân số). Trong 20 năm qua, Quảng Nam luôn xác định công tác thương binh liệt sĩ, người có công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là việc làm thường xuyên, nên đã tập trung chỉ đạo ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tin trong nước - Thủ tướng tri ân người có công với Cách mạng


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, tri ân các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Quảng Nam.

Trong dịp kỷ niệm này, tỉnh Quảng Nam đã vận động các cơ quan, tổ chức cá nhân tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 914 Mẹ Việt nam anh hùng còn sống, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Cùng với đó, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nỗ lực phấn đấu vượt lên trong muôn vàn khó khăn, bệnh tật; cần cù trong lao động, sản xuất để chăm lo đời sống gia đình và đi đầu trong tham gia các hoạt động ở địa phương, cơ sở. Nhiều tấm gương thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu trong phát triển kinh tế, giúp nhau làm kinh tế và gương mẫu trong cuộc sống, được nhân dân yêu mến, chính quyền tin tưởng, xứng đáng với danh hiệu "Người công dân kiểu mẫu", "Gia đình cách mạng gương mẫu", thật sự trở thành những điểm sáng ở địa phương.

"Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu lần này, là dịp để chúng ta đánh giá đúng kết quả thực hiện các chính sách thương binh - liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua; tôn vinh những tấm gương thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu; bày tỏ lòng biết ơn đối với những cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm đạo lý nhân nghĩa thuỷ chung, tích cực tham gia vào phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho đối tượng chính sách", ông Thu nói.

Báo Dân trí thông tin, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: “Tự hào về quá khứ, trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm của mình phải làm sao cho xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nước”.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng trăn trở, dù có nhiều cố gắng nhưng điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn nên không phải lúc nào và ở đâu, gia đình chính sách cũng được chăm sóc chu đáo như mọi người mong muốn.

Chúng ta thật sự chưa yên lòng khi nhiều gia đình thương binh, liệt sỹ cuộc sống vẫn còn khó khăn và điều làm chúng ta trăn trở là vẫn còn những người có công chưa được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, đến nay vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, danh tính để lại nỗi day dứt, khắc khoải trong lòng những người thân.

“Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động nguồn lực xã hội chăm lo cho người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần” và có cuộc sống ngày càng ổn định” - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Sau khi lắng nghe báo cáo từ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xúc động chia sẻ, người dân Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng kiên cường, bất khuất. Tất cả những người đang sống và làm việc sau chiến tranh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực để tưởng nhớ, ghi ơn những người đã hy sinh xương máu của mình trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng cũng nhắc nhở rằng, những kết quả trên phần nào xoa dịu nỗi đau, mất mát, tuy nhiên, không cho phép tự hài lòng. Chính quyền cần làm tốt hơn nữa, với tấm lòng tri ân, chân thành đến từng gia đình người có công.

"Nhân đây, tôi hết sức trân trọng, khâm phục sự cố gắng của những thương bệnh binh, gia đình người có công. Có những tấm gương tàn mà không phế, vượt qua đau đớn bệnh tật, vượt sức mình đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp. Cùng với sự quan tâm chăm lo, nhiều thương bệnh binh nỗ lực vươn lên phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, trở thành những kỹ sư, thầy thuốc, nhà giáo, đóng góp quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

Một lần nữa, tôi xin thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiệt liệt biểu dương. Mong các bác, anh chị tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp hơn", Thủ tướng chia sẻ.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 3 Mẹ; trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình 3 liệt sĩ.

Dịp này, 20 doanh nghiệp cũng đã đóng góp tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh Quảng Nam với số tiền gần 9,3 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-tri-an-nguoi-co-cong-voi-cach-mang-a197006.html