Quảng Ngãi: Bị xử lý vì đốt pháo trái phép, nam thanh niên lên Facebook xúc phạm công an xã


Thứ 3, 28/01/2020 | 01:18


Cùng sự kiện

Bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi đốt pháo trái phép, Sơn đã đăng bài lên trang cá nhân với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín Công an xã.

Bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi đốt pháo trái phép, Sơn đã đăng bài lên trang cá nhân với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín Công an xã.

Đối tuownjng guyễn Văn Sơn làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Pháp luật Việt Nam dẫn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1993, làm nghề hớt tóc tại xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi đốt pháo trái phép.

Tuy nhiên, ngay sau khi bị xử phạt, anh này đã đăng tải bài viết trên tài khoản facebook “Son Sai Gon” với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín Công an xã Đức Nhuận.

Nắm bắt được sự việc, Công an huyện Mộ Đức đã mời anh Sơn lên làm việc, tại đây, người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Xét thấy anh Sơn có thái độ thành khẩn, nhận ra lỗi lầm của bản thân, Công an huyện Mộ Đức phối hợp với UBND xã Đức Nhuận tiến hành họp kiểm điểm Nguyễn Văn Sơn.

Được cơ quan chức năng phân tích phải trái, anh Sơn đã đăng bài trên facebook cá nhân bày tỏ hối hận: "Cảm thấy ân hận, hối lỗi khi đã có những chỉ trích xúc phạm đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an xã Đức Nhuận. Sau khi được chính quyền và lực lượng công an huyện nhắc nhở, cảm thấy hối lỗi vô cùng. Xin chân thành cảm ơn các anh an ninh huyện và chính quyền địa phương đã tha thứ cho hành vi của tôi. Mong mọi người đừng giống tôi nhé...".

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết), Công an huyện Krông Búk, (Đắk Lắk) đang tiến hành tạm giữ 6 đối tượng để điều tra hành vi đốt pháo và tấn công người thi hành công vụ.

Theo thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, đêm ngày 24/1 (tức 30 Tết), Công an xã Cư Né (huyện Krông Búk) triển khai 6 tổ tuần tra theo kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên Đán. Đến khoảng 23h45 cùng ngày, tổ tuần tra số 3 do Thiếu tá Quách Huy, Phó trưởng Công an xã Cư Né làm tổ trưởng phát hiện 2 đối tượng Y Nhỡ Mlô (SN 1997) và Nguyễn Duy Quyền (SN 1991) cùng trú buôn Dhia 1, xã Cư Né đang có hành vi đốt pháo.

Tuy nhiên, khi tổ tuần tra tiếp cận hiện trường sự việc, tiến hành lập biên bản và mời về trụ sở để làm việc thì các đối tượng tỏ thái độ không hợp tác, chống đối. Thiếu tá Quách Huy và anh Nguyễn Văn Phước, công an viên bị một nhóm đối tượng gồm Y Nhưng Mlô (SN 2000), Y Tió Niê (SN 2001), Y Tah Mlô (SN 1992) và Y Sen Mlô (SN 2002) cùng trú Buôn Dhia 2, xã Cư Né, bạn 2 đối tượng đốt pháo bất ngờ tấn công.

Vụ việc khiến Thiếu tá Huy và anh Phước bị thương. Sau khi thấy lực lượng hỗ trợ của công an xã và Công an huyện Krông Búk đến tiếp ứng thì nhóm đối tượng bỏ chạy.

Hiện, lực lượng công an đã truy bắt được nhóm các đối tượng và đưa về trụ sở để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-bi-xu-ly-vi-dot-phao-trai-phep-nam-thanh-nien-len-facebook-xuc-pham-cong-an-xa-a309609.html